fbpx
Elon Musk หวังว่า Tesla Roadster เจนฯ 2 จะเข้าสู่สายการผลิตได้ในปี 2024

Elon Musk หวังว่า Tesla Roadster เจนฯ 2 จะเข้าสู่สายการผลิตได้ในปี 2024

Tesla Roadster เจเนอเรชั่นที่ 2 เคยถูกอ้างว่าจะได้รับการผลิตตั้งแต่ปี 2020 แต่จนถึงบัดนี้กลางปี 2023 แล้วก็ยังไม่มีรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าตัวแรงออกมาให้เห็นกันจริงๆ เสียที

ล่าสุดดูเหมือนแฟนๆ ที่รอคอยจะเริ่มมีหวัง เมื่อ Elon Musk ได้ตอบคำถามในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Tesla ว่า การออกแบบและวิศวกรรมของ TeslaRoadster ควรจะแล้วเสร็จในปีนี้ และอาจไปถึงขั้นตอนของการผลิตจริงในปี 2024

“เราคาดว่าจะเสร็จสิ้นด้านวิศวกรรมและการออกแบบของ Tesla Roadster เจเนอเรชั่นที่ 2 ในปีนี้ และหวังว่าจะเริ่มการผลิต นี่ไม่ใช่สัญญา แต่คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ในปีหน้า [The Roadster] ไม่ใช่แค่ไอซิ่งบนเค้กเท่านั้น แต่ยังเป็นเชอร์รี่บนไอซิ่งบนเค้กอีกด้วย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ตัวสร้างรายได้มหาศาลอย่างแน่นอน แต่มันจะเป็นรถที่เจ๋งมากๆ เลยล่ะ!”

นอกจากนี้ Musk ยังยืนยันว่าจะนำเสนอแพ็คเกจ SpaceX ซึ่งจะช่วยให้ Tesla Roadster มีอัตราเร่งที่ฉับไวระดับ 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 1.1 วินาทีเท่านั้น

Tesla ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลจำเพาะด้านสมรรถนะใดๆ เลยตั้งแต่ปี 2017 ย้อนกลับไปในตอนนั้น พวกเขาอ้างว่า Tesla Roadster จะทำความเร็ว 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 1.9 วินาที วิ่งควอเตอร์ไมล์ใน 8.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดเกิน 402 กม.ต่อชม.

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

New Range Rover เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ เคาะเริ่ม 11,499,000 บาท

Peng

ลือ! Honda วางแผนเปิดตัวระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 3 ในรถยนต์ภายในปีนี้

Peng

สิ้นสุดการรอคอย All-New Isuzu D-Max มาแน่ปีนี้ มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด และห้องโดยสารกว้างขึ้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy