fbpx

Tesla นำฟังก์ชั่น One Pedal “แบบปรับได้” กลับมาอีกครั้ง พร้อมการอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุด

ล่าสุด Tesla ได้มีการอัปเดตซอฟแวร์ตัวใหม่ล่าสุดให้กับรถยนต์เทสล่า ซึ่งหนึ่งในไฮไลท์ของการอัปเดตซอฟต์แวร์ตัวนี้ก็คือ โหมด One Pedal หรือการใช้คันเร่งควบคุมการเร่งและเบรกในแป้นเดียว จะสามารถ “เลือกโหมดของแรงเบรกและการคืนพลังงานไฟฟ้าได้” หลังจากที่พวกเขาเคยถอดฟังก์ชั่นนี้ออกไปเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้

โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้ผลิตได้ใส่โหมด One Pedal มาให้ โดยที่ไม่มีตัวเลือกความแรงของการเบรกเมื่อถอนเท้าออกจากคันเร่งมาให้แต่อย่างใด แต่ล่าสุดพวกเขาได้เพิ่มโหมดของฟังก์ชั่น One Pedal เพิ่มเข้ามา โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รูปแบบดังนี้

  • โหมดมาตรฐาน : ให้การเบรกและการคืนพลังงานสูงสุด เมื่อปล่อยคันเร่ง ตัวรถจะลดความเร็วลงอย่างรวดเร็ว
  • โหมดต่ำ (เพิ่มเข้ามาใหม่) : ให้การเบรกและการคืนพลังงานในระดับปานกลาง เมื่อปล่อยคันเร่ง ตัวรถจะใช้เวลานานขึ้นในการลดความเร็วและไหลไปได้ไกลกว่าโหมด “มาตรฐาน”

โดยสาเหตุที่ทำให้ทาง Tesla เพิ่มโหมดตัวเลือกนี้เข้ามาก็เป็นเพราะว่า พวกเขาต้องการให้ลูกค้าที่เคยใช้รถสันดาปหรือรถยนต์ไฮบริด ให้สามารถใช้โหมด One Pedal ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น และยังช่วยให้การขับขี่ในพื้นที่ที่มีสภาพถนนไม่ค่อยสู้ดีนัก รวมถึงทัศนวิสัยที่แย่ “โหมดต่ำ” ที่เพิ่มเข้ามาจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับคุมคันเร่งและเบรกได้ดีและช่วยให้เกิดความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่ใช้รถยนต์ Tesla หากได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ตัวล่าสุดเรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าไปเลือกโหมดการทำงานของฟังก์ชั่น One Pedal ได้ที่เมนู Controls > Pedals & Steering > Regenerative Braking ก็จะพบกับตัวเลือกที่สามารถเปลี่ยนโหมดได้นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Next-Gen Mitsubishi Triton Ralliart พรีวิวหน้าตาและสมรรถนะ ก่อนลงแข่งครอสคันทรีแรลลี่ปีนี้

Peng

ม้าลำพองเผยโฉมหน้า 488 GT Modificata กำลัง 700 แรงม้า

idiot

Lamina ครองใจผู้บริโภค คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำ ปี 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy