fbpx

Tesla สร้างสถานีชาร์จ Supercharger ในสหรัฐฯ ช่วงไตรมาส 1 มากกว่าผู้ให้บริการอื่นๆรวมกันทั้งหมด

ในช่วงไตรมาสแรก (เดือนมกราคม-มีนาคม) ของปี 2023 ที่ผ่านมา Tesla ได้สร้างสถานีชาร์จ Supercharger ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ในจำนวนที่มากกว่าผู้ให้บริการอันดับที่ 2 เป็นจำนวนถึง 5 เท่าตัวด้วยกัน

ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย EVAdoption บริษัทที่ทำวิจัยเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ได้ระบุว่าทาง Tesla ได้สร้างสถานีชาร์จใหม่ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,292 พอร์ต ใน 98 สถานีชาร์จ ซึ่งคิดเป็น 59% ของการติดตั้งพอร์ต DC Fast Charge ในสหรัฐอเมริกาใหม่ทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน โดยบริษัท EVgo เป็นบริษัทอันดับที่ 2 ที่ติดตั้งพอร์ตชาร์จไฟเป็นจำนวนทั้งสิ้น 250 พอร์ตทั่วประเทศ คิดเป็นยอดไม่ถึง 1 ใน 5 ของการติดตั้งพอร์ตชาร์จใหม่ของ Tesla

สถิติการสร้างสถานีชาร์จไฟในสหรัฐอเมริกา ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2023

 

เมื่อไม่นานมานี้ทางภาครัฐบาลของสหรัฐฯ มีนโยบายะสนับสนุนเงินช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างสถานีชาร์จไฟสาธารณะ แต่ไม่น่าเชื่อว่าทาง Tesla ได้รับสิทธิประโยชน์จากโครงการนี้เพียง 10 สถานีชาร์จ จากทั้งหมด 98 สถานีชาร์จที่สร้างขึ้นมาใหม่ เนื่องจาก 10 สถานีชาร์จดังกล่าวจะมาพร้อมกับพอร์ตชาร์จ CCS ซึ่งสามารถใช้งานได้กับรถยนต์แบรนด์อื่นๆด้วย ในขณะที่อีก 88 สถานีชาร์จที่สร้างใหม่นี้จะสามารถใช้งานได้เฉพาะลูกค้า Tesla เท่านั้น จึงไม่ได้สิทธิพิเศษจากทางภาครัฐนั่นเอง

ในปัจจุบัน Tesla มีจำนวนพอร์ตชาร์จ Supercharger ทั้งหมด 12,580 พอร์ตทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการอันดับที่ 1 ที่มีจำนวนสถานีชาร์จมากที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในปี 2023 นี้พวกเขามีเป้าหมายที่จะสร้างสถานีชาร์จไฟให้ได้ 5,200 สถานีทั่วประเทศ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : insideevs.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เปิดราคาจำหน่าย Ford GT Le Mansory สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ค่าตัวกว่า 65 ล้านบาท

idiot

เผยโฉม Rolls-Royce Wraith Eagle VIII ยนตรกรรมคอลเลคชั่นพิเศษ ผลิตจำกัด 50 คันทั่วโลก

Peng

Tesla เล่นใหญ่ เตรียมขยายโรงงาน Giga Shanghai เพิ่มกำลังการผลิต 1 ล้านคันต่อปี

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy