fbpx
Dodge-Charger-Daytona-EV

Dodge อัพเกรดเสียงท่อไอเสียสังเคราะห์ใหม่ให้กับ Charger Daytona EV เร้าใจขึ้นกว่าเดิมเยอะ !!

เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ Dodge บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกา ได้เผยโฉมรถมัสเซิลคาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Charger Daytona EV Concept โดยรถคันนี้มาพร้อมกับเสียงท่อไอเสียสังเคราะห์เพื่อเพิ่มอรรถรสในการขับขี่ แต่ทว่าเสียงที่ออกมานั้นดูแปลกประหลาดและดูไม่น่าเกรงขามเลย ตามคลิปวีดีโอด้านล่างนี้

 

หลังจากคลิปวีดีโอนี้ถูกเปิดเผยออกมา ผู้คนส่วนมากต่างออกมาพูดในลักษณะเดียวกันว่า เสียงเครื่องยนจ์สังเคราะห์นี้ดูไม่สมจริงเอาเสียเลย นอกจากนี้บางคนยังได้บอกอีกว่าเสียงมันเหมือนกับภาพยนต์ Sci-Fi จากยุค 80s ซึ่งทางผู้ผลิตก็ได้รับฟังเสียงของลูกค้า จึงได้ปรับจูนเสียงสังเคราะห์ที่ว่านี้ใหม่จนได้เสียงที่มีความดุดันและสมจริงมากยิ่งขึ้น

 

ดูเหมือนว่าการปรับจูนของ Dodge ในรอบนี้นั้นจะมาถูกทาง เพราะในคราวนี้เสียงของเจ้า Charger Daytona SRT Concept นั้นดูและดุดัน ให้อารมณ์ของเครื่องยนต์ V8 กว่ารุ่นก่อนหน้ามากพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามมันยังไม่สามารถเทียบเคียงเสียงอันกระหึ่มของเครื่องยนต์ V8 ในรถมัสเซิลคาร์ได้เลย

สำหรับ Dodge Charger Daytona EV จะมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีให้เลือกตั้งแต่ 455 แรงม้าจนถึง 670 แรงม้า โดยรถเวอร์ชั่นขายจริงจะพัฒนาแล้วเสร็จในช่วงเดือนธันวาคม 2023 นี้ และแน่นอนว่าการปรับแต่งเสียงท่อไอเสียสังเคราะห์เป็นอีกหนึ่งโจทย์สำคัญที่ทาง Dodge จะต้องให้ความสำคัญอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motor1.com

บทความที่น่าสนใจ

Tesla หั่นราคา Model S และ Model X สูงถึง 10,000 USD หรือ 9% ในสหรัฐอเมริกา

Peng

รออย่างใจจดใจจ่อ สำหรับแพลตฟอร์ม 1,100 แรงม้า ที่ Karma กำลังจับมาทดสอบ

idiot

Ferrari ยอมรับรู้สึกปวดใจ หลังระบบไฮบริดทำซูเปอร์คาร์มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy