fbpx

ชมคลิป Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดบน Autobahn โดยใช้เวลาเพียง 14 วินาที !!

อย่างที่ทราบกันว่า Tesla Model S Plaid เป็นรถไฟฟ้าที่มีกำลังแรงม้าและอัตราเร่งที่เร็วที่สุดของ Tesla แต่มันจะเร็วได้แค่ไหนบนถนนหลวงอย่าง Autobahn ซึ่งไม่มีการจำกัดความเร็วในบางช่วง หรือพูดง่ายๆว่าซัดได้เต็มที่ไม่มีกล้องหรือตำรวจกวนใจแน่นอน

 

คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย AutoTopNL สื่อชื่อดังที่มักจะนำรถรุ่นต่างๆไปซัดบนถนน Autobahn อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในคราวนี้พวกเขาได้นำไฟฟ้า Model S Plaid ขึ้นไปทำลองทำความเร็วสูงสุด และไม่น่าเชื่อว่ามันใช้เวลาเพียง 2.5 วินาทีในการไต่ความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้เวลาอีกราวๆ 5 วินาทีในการไต่ความเร็วขึ้นไปที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังจากนั้นตัวรถได้พุ่งทยานไปถึงความเร็วสูงสุดที่ 267 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้เวลาอีกเพียงแค่ 6 วินาทีเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้วทาง Tesla ได้เคลมว่ารถรุ่นนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 332 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแต่ต้องเข้ารับการปลดล๊อคความเร็วจากทางผู้ผลิตเสียก่อน

เท่ากับรถคันนี้สามารถทำอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งจนถึงความเร็วสูงสุด (Top Speed) โดยใช้เวลาเพียงแค่ราวๆ 13.5 วินาทีเท่านั้น ซึ่งตัวเลข 13.5 วินาทีนั้นเป็นเวลาที่รถยนต์ Eco Car ในประเทศไทยบางรุ่นสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 จนถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยใช้เวลาประมาณนี้ (แต่ Tesla ใช้เวลา 13.5 วินาทีในการเร่งจาก 0 จนถึง 267 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

สำหรับ Model S Plaid ถือได้ว่าเป็นรถสปอร์ตซีดานรุ่นเรือธงที่มีอัตราเร่งสุดโหด โดยมันมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 1,020 แรงม้า จับคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดที่ 637 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (มาตรฐาน WLTP) โดยในขณะนี้ทาง Tesla ประเทศไทยยังไม่ได้ขายรถรุ่นนี้ แต่ใมอนาคตมันจะถูกวางขายในประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

รู้จักกับ Steve Jenny นักทดสอบรถของ Bugatti กับงานที่คนรักไฮเปอร์คาร์ต้องอิจฉา

Peng

Honda Odyssey ถูกยกระดับความหล่อขึ้นอีกขั้นด้วยชุดแต่งจาก Mugen

Peng

Lamborghini Sian ซูเปอร์คาร์ไฮบริดสุดหายาก เดินทางถึงอังกฤษเพื่อมอบให้ลูกค้าคนพิเศษ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy