fbpx

ไม่น่าเชื่อ Ora Good Cat ได้คะแนนความปลอดภัย 5 ดาวในการทดสอบ ANCAP เหนือกว่า BMW i4

หากพูดถึงรถที่มีความแข็งแรงและความปลอดภัยสูง หลายๆคนมักจะนึกถึงรถยุโรปอย่าง Mercedes หรือ BMW แต่ไม่น่าเชื่อว่ารถไฟฟ้าจากแดนมังกรอย่าง Ora Good Cat จะทำผลคะแนนทดสอบการชนของ ANCAP (Australasian New Car Assessment Program) ได้ดีกว่ารถไฟฟ้าจากเมืองเบียร์อย่าง BMW i4

หมายเหตุ : รถที่ใช้ทดสอบเป็นรถยนต์สเปคที่ขายในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งอาจมีสเปคและออปชั่นความปลอดภัยที่แตกต่างจากรถที่จำหน่ายในประเทศไทย

โดย Ora Good Cat ทำสามารถผ่านการทดสอบการชนด้วยคะแนน 5 ดาวเต็ม ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพียงรุ่นเดียวที่มีจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียที่สามารถทำคะแนน 5 ดาว โดยการทดสอบจะแบ่งแยกเป็นหมวดหมู่การทดสอบดังต่อไปนี้

  • การปกป้องผู้โดยสาร (ผู้ใหญ่) – 92%
  • การปกป้องผู้โดยสาร (เด็ก) – 84%
  • ความปลอดภัยต่อผู้คนบนถนน – 74%
  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัย – 93%

 

ข้ามฝั่งมาที่ผลการทดสอบของรถยนต์ไฟฟ้าจากเยอรมนีอย่าง BMW i4 ซึ่งสามารถผ่านการทดสอบมาด้วยคะแนนที่ใกล้เคียงกันใน 3 หมวดการทดสอบแรก แต่มาตกม้าตายในการทดสอบ ระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัย โดย i4 สามารถผ่านการทดสอบไปได้ด้วยคะแนนเพียง 62% เท่านั้น ส่งผลให้ทาง ANCAP จำเป็นต้องตัดเกรดความปลอดภัยของ BMW i4 อยู่ที่เพียง 4 ดาวเท่านั้น

 

โดยสามารถที่ผลการทดสอบ ระบบช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัย มีคะแนนเพียง 62% และน้อยกว่า Ora Good Cat อยู่ถึง 31% ก็เป็นเพราะว่า ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลนและระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับ “พอใช้” เท่านั้น

สำหรับ ANCAP หรือ Australian NCAP (Australian New Car Assessment Program) เป็นหน่วยงานที่ทำสอบความแข็งแรงของตัวรถและความสามารถในการปกป้องผู้โดยสารของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีหน้าที่ทดสอบการชนของรถยนต์ที่จำหน่ายในออสเตรเลียและเผยแพร่ผลลัพธ์เหล่านี้เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carsguide.com.au / ancap

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini Huracán EVO ใหม่ เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ เคาะเริ่ม 24,590,000 บาท

Peng

เปิดตัว Maserati GranCabrio รถสปอร์ตเปิดประทุน 542 แรงม้า ดีไซน์เปี่ยมเอกลักษณ์ และความสง่างาม

Peng

Mitsubishi Motors คว้า 2 รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม TAQA 2019

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy