fbpx

Toyota Camry เสียตำแหน่งแชมป์ 28 ปี ยอดขายรถ Mid-Size Sedan ใน “ออสเตรเลีย” ให้กับ Tesla Model 3

Toyota Camry ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลาง (Mid-Size Sedan) รุ่นยอดนิยมของชาวออสเตรเลีย ที่สามารถเป็นรถยนต์อันดับ 1 ที่ทำยอดขายสูงสุดติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 1993 แต่ดูเหมือนว่าผู้เล่นรายใหม่อย่าง Tesla Model 3 จะเข้ามาสั่นคลอนบัลลังก์ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ขายรถยนต์ที่มีคนซื้อมาที่สุดในปี 2022 ที่ผ่านมา

Toyota Camry Australia
2022 Toyota Camry เวอร์ชั่น Australia

Toyota Camry Australia

โดยในปี 2022 ที่ผ่านมาในประเทศออสเตรเลียมียอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 33,410 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2021 มากถึง 28,261 คิดเป็น 549 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในจำนวนเหล่านี้ Tesla Model 3 สามารถกวาดยอดขายไปได้ทั้งสิ้น 10,877 คัน ในขณะที่ซีดานรุ่นยอดฮิตอย่าง Toyota Camry กลับทำยอดขายไปได้เพียง 9,538 คัน ทำให้ Tesla Model 3 ทำให้บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ขึ้นสู่อันดับที่ 16 ทันทีบนชาร์ตยอดขาย นำหน้าแบรนด์ดังอย่าง Audi, Honda และ Volvo

ถ้าแม้ว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศออสเตรเลียในปี 2022 ที่ผ่านมาจะเติบโตขึ้นมากถึง 549 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างไรก็ตามรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศออสเตรเลียกลับมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียงแค่ 3.1 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายรถยนต์ใหม่ทั้งหมดเท่านั้น ในขณะที่รถยนต์ไฮบริดดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมากกว่าเล็กน้อย เพราะสามารถครองส่วนแบ่ทางตลาดไว้ได้ที่ 7.6 เปอร์เซ็นต์

สำหรับในประเทศออสเตรเลีย Tesla ทำตลาดด้วยรถยนต์เพียง 2 รุ่นเท่านั้นคือ Model Y และ Model 3 (ประเทศไทยก็ทำตลาด 2 รุ่นนี้เช่นเดียวกัน) ในขณะที่ BYD ผู้บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่จากประเทศจีน ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ยอดขายสูงเป็นอันดับที่ 2 และในปี 2023 นี้จะมีรถยนต์ไฟฟ้าที่จ่อคิวเปิดตัวในออสเตรเลียมากกว่า 20 รุ่น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : drive.com.au

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว All New Africa Twin CRF1100L ราชันย์แห่งทะเลทรายระดับตำนาน เริ่มต้น 559,000 บาท

idiot

เคลียแล้ว Nissan Kick e-Power มดขึ้นแบตเตอรี่ นิสสันประเทศไทย-บริษัทประกัน รับจบ !!

Nopkung

Tesla ทยอยเลิกจ้างพนักงานแผนก “ประกอบแบตเตอรี่” ในโรงงาน GigaShanghai

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy