fbpx

ชนยับ 8 คันรวด เหตุเพราะระบบ Full Self-Driving ของ Tesla ทำงานผิดพลาด (ในสหรัฐ)

หลังจากที่ Elon Musk บอสใหญ่ของ Tesla ได้ประกาศแผนเเปิดตัวระบบ Full Self Driving (FSD) เวอร์ชั่น 11.3 จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการอัพเดทระบบขับขี่อัตโนมัติให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

Elon Musk
Elon Musk CEO ของ Tesla

แต่เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในเมือง San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก Tesla Model S คันหนึ่งที่เปิดระบบ FSD ได้วิ่งเข้าในอุโมงแห่งหนึ่งด้วยความเร็วราวๆ 88 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก่อนที่ตัวรถได้ตัดสินใจเปลี่ยนช่องทางวิ่งไปทางซ้าย และเบรกกระทันหัน พร้อม ก่อนที่รถที่ตามหลังมาจะชนเข้าอย่างรุนแรง ทำให้รถมากถึง 8 คันได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

 

โดยผู้ขับขี่ได้อ้างว่า ในขณะที่เกิดเหตุเขาได้เปิดระบบขับขี่อัตโนมัติหรือ Full Self Driving และเมื่อรถได้วิ่งเข้ามาในอุโมง ตัวระบบได้ “เบรกกระทันหันอย่างรุนแรง” ทำให้มีรถได้รับความเสียหายในอุบัติเหตุในครั้งนี้มากถึง 8 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 9 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กน้อยอายุ 2 ขวบ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

กรมตำรวจทางหลวงของแคลิฟอร์เนีย ได้ออกมาให้ข่าวว่า ในขณะนี้พวกเขาได้เริ่มสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าระบบ FSD ถูกเปิดใช้งานอยู๋หรือไม่ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งตัวรถจะไมี่แจ้งข้อมูลในส่วนนี้ให้กับผู้ขับขี่ แต่ทางบริษัทผู้ผลิตอย่าง Tesla จะมีข้อมูลในส่วนนี้อย่างแน่นอน ซึ่งต้องรอข่าวการชี้แจงจากทาง Tesla อีกครั้งหลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้น

สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติ Full Self Driving (FSD) เวอร์ชั่น 11.3 ที่ทาง Elon Musk ได้ออกมาประกาศเมื่อไม่นานมานี้ มีประเด็นที่น่าสนใจบางอย่างนั่นก็คือ ตัวระบบจะยกเลิกการตรวจสอบการจับถือพวงมาลัยของผู้ขับขี่ในบางกรณี เนื่องจากในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ผู้ขับขี่ยังคงต้องประคองพวงมาลัยเป็นระยะๆ เพื่อที่ให้ตัวระบบรู้ว่าคนขับยังคงอยู่ในสภาพที่พร้อมกับขี่และสามารถควบคุมรถได้เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : businessinsider.com / edition.cnn.com / forbes.com / Twitter : @kenklippenstein

บทความที่น่าสนใจ

Buick Wildcat EV Concept ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าสุดเซ็กซี่ ที่แสดงถึงดีไซน์ในอนาคตของแบรนด์

Peng

Ferrari Enzo ครองตำแหน่งรถที่มีราคาแพงที่สุด ในการประมูลบนโลกออนไลน์

idiot

Nissan Futures 2019 นำเสนอ 3 เทรนด์ เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการขับขี่ ในเอเชียและโอเชียเนีย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy