fbpx

ชมคลิป เอสยูวีหรูจากต้นยุค 2000 BMW X5, Cayenne และ Range Rover แข่งขัน Off Road สุดมันส์

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมคลิปการแข่งขัน Off Road ระหว่างรถเอสยูวีระดับพรีเมียมจากต้นปี 2000 ระหว่าง BMW X5, Porsche Cayenne รุ่นแรก และ Range Rover แข่นกันในเส้นทางวิบากเพื่อนค้นหาผู้ที่สามารถเข้าเส้นชัยได้เร็วที่สุด

 

 

โดยในการแข่งขัน จะแบ่งสถานีทดสอบออกเป็น 5 สนามด้วยกัน ซึ่งจะมีรูปแบบการแข่งขันทั้งขับรถขึ้นเนินชัน, ขับในเส้นทางที่แคบและขรุขระ ขับลงเนินชัน ขับไต่ทางกรวด รวมถึงปีนป่ายก้อนหิน ซึ่งจะมีการให้คะแนนในด่านต่างๆ โดยผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจะได้ 3 คะแนน และไล่ลำดับลงมาตามอันดับที่เข้าเส้นชัย

หลังจากผ่านมาการแข่งทั้งทั้งหมด 5 ด่านพบว่า รถที่สามารถทำคะแนนได้ดีที่สุดและเป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ได้แก่ Porsche Cayenne ที่สามารถคว้าคะแนนไปได้ 11 คะแนน ตามมาด้วย BMW X5 ที่ทำคะแนนตามมาติดๆที่ 10 คะแนน และ Range Rover เป็นผู้รังท้ายด้วยคะแนน 8 คะแนน ซึ่งดูเหมือนว่ารถแต่ละคันจะได้รับความเสียหายบ้างพอสมควร จากการที่นักทดสอบได้แกล้งขับรถชนกันรวมถึงตัวรถได้รับความเสียหายในสถานีทดสอบนั่นเอง

 

มาดูสเปคของรถแต่ละคันกันดีกว่า เริ่มกันที่ Porsche Cayenne เอสยูวีหรูที่คว้าชัยชนะไปในการแข่งขันครั้งนี้ โดยมันมาพร้อมกับขุมพลัง V8 4.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 335 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 

มาต่อกันที่ BMW X5 ผู้คว้าตำแหน่งรองแชมป์ของเราในวันนี้ ซึ่งมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตรที่ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 286 แรงม้า และแรงบิด 440 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ปิดท้ายกันที่ผู้ดีจากเกาะอังกฤษกันบ้างกับ Range Rover ที่ดูเหมือนว่าจะได้เครื่องยนต์ที่แตกต่างจากเพื่อน เพราะมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบพร้อมเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 175 แรงม้า และแรงบิด 390 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : Motor1.com / Youtube : carwow

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mammoth 1000 กระบะบ้าพลัง 1,012 แรงม้า โชว์ปล่อยของในคลิปวีดีโอล่าสุด

Peng

ปรากฏตัวอีกครั้ง SSC Tuatara ยานอวกาศในร่างไฮเปอร์คาร์ ไวกว่า 1,700 แรงม้า พร้อมเสียงคำรามอันดุดัน

idiot

ไม่อยากจะนึกถึงตอนเร่งเครื่อง เพราะเจ้า Mercedes-AMG One แค่มันจอดอยู่นิ่ง ๆ เสียงก็สะพรึงแล้ว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy