fbpx

ชมคลิป Bugatti Divo มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ ปะทะ Tesla Model S Plaid ใครจะเป็นผู้ชนะ ?

Bugatti Divo ถือได้ว่าเป็นรถไฮเปอร์คาร์สุดหรูรุ่นพิเศษ ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพียง 40 คันในโลกเท่านั้น และในปัจจุบันรถรุ่นนี้มีราคาค่าตัวสูงถึง 8 ล้านดอลลาร์ (300 ล้านบาท ไม่รวมภาษี) ซึ่งรถรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นถือหาชมตัวจริงได้ยากมากๆ และในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมการแข่งขันระหว่าง Bugatti Divo และรถไฟฟ้าตัวแรง Tesla Model S Plaid ว่าใครจะเป็นผู้ที่เร็วกว่าและชนะในการแข่งขันครั้งนี้

คลิปวีดีโอนี้ถูกเปิดเผยโดย DragTimes ซึ่งเป็นยูทูปเบอร์ที่หลงไหลในการแข่ง Drag Race เป็นอย่างมาก โดยเขาได้รับโอกาสพิเศษไปขับ Divo ถึงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยการแข่งขันถูกแบ่งออกเป็น 3 รอบ ซึ่งในรอบแรกเป็นการแข่งขันกับ Tesla Model S Plaid ซึ่งจะออกตัวแบบ Rolling ด้วยความเร็วราวๆ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อรถทั้งสองคันได้เหยียบคันเร่งเต็มแรงจะเห็นได้ว่า S Plaid ค่อยๆทิ้งห่าง Divo ไปก่อนที่จะคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ

การแข่งขันรอบที่ 2 ในครั้งนี้มีเปลี่ยนผู้แข่งขันเป็น Porsche 911 Turbo S เนื่องจาก Model S Plaid มีปัญหาที่ชุดกันชนหน้าซึ่งต้องเข้ารับการแก้ไข โดยการแข่งขันจะออกสตาร์ทแบบ Rolling เช่นเดียวกับการแข่งขันครั้งก่อนหน้า แต่คราวนี้ดูเหมือนว่า 911 Turbo S จะไม่สามารถต้านทานความแรงของ Divo ได้และเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปในการแข่งขันในครั้งนี้ แต่ก็ไม่แปลกเพราะกำลังแรงม้าของ 911 Turbo S นั้นมีเพียง 640 แรงม้าเท่านั้น

ในการแข่งขันรอบที่ 3 คราวนี้ Tesla Model S Plaid กลับมาอีกครั้งหลังจากได้รับการแก้ไขปัญหากันชนหน้าเป็นที่เรียบร้อย และในครั้งนี้จะออกสตาร์ทจากจุดหยุดนิ่ง ซึ่งก็เป็นอย่างที่หลายๆคนคาด เพราะเมื่อรถทั้งสองเร่งเต็มกำลัง Model S Plaid พุ่งทยานไปข้างหน้าขึ้นนำ Divo อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเป็นฝ่ายเข้าเส้นชัยก่อนทิ้ง Divo อย่างไม่เห็นฝุ่น

มาดูสเปกของ Tesla Model S Plaid ผู้ที่คว้าชัยชนะในครั้งนี้กันดีกว่า โดยรถคันนี้มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ามากถึง 3 ตัว ซึ่งให้กำลังแรงม้าสูงสุดมากถึง 1,035 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 1.99 วินาที และทำความเร็วสูงสุดมากถึง 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลสุดราวๆ 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งต้องบอกตามตรงเลยว่ารถไฟฟ้าจะได้เปรียบในช่วงออกตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากพละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถเรียกใช้ได้ในทุกช่วงเวลา ไม่เหมือนกับรถเครื่องยนต์สันดาปที่ใช้เทอร์โบชาร์จที่ต้องรอรอบให้บูสเทอร์โบทำงานเพื่อเรียกใช้กำลังสูงสุด

ข้ามฝั่งมาที่ Bugatti Divo สุดยอดรถไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อมกับขุมพลัง W16 ความจุ 8.0 ลิตรพร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จมากถึง 4 ตัว ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 1,500 แรงม้าที่ 6,700 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 1,600 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 – 6,000 รอบต่อนาที โดยทางผู้ผลิตเคลมว่ารถคันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายในเวลา 2.4 วินาที

Bugatti Divo คันสุดท้าย

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / Youtube : DragTimes

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Supra คันใหม่ ลงเครื่อง 2JZ จนได้กำลังกว่า 690 แรงม้า

idiot

ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า Volkswagen ID มันโดดเด่นที่สุดแล้ว มาพร้อมหน้าตาที่ไม่มีใครเหมือน

idiot

2024 Ford Mustang GT คันแรกจะถูกประมูลเพื่อการกุศลในปลายเดือนนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy