fbpx

BMW คอนเฟิร์ม แบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ จะวิ่งได้ไกลขึ้นถึง 30% และราคาที่ต่ำลง 50%

ในขณะนี้ทาง BMW กำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Neue Klasse (New Class) ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบใหม่ซึ่งทาง BMW เคลมว่าจะสามารถวิ่งได้ระยะทางมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน และที่พิเศษมากกว่านั้นก็คือตัวแบตเตอรี่อาจมีราคาที่ต่ำลงจากรุ่นปัจจุบันมากถึง 50%


สำหรับแบตเตอรี่แบบใหม่นี้ ทาง BMW ได้ออกมาระบุว่าพวกเขาได้ออกแบบรูปแบบเซลล์และคุณสมบัติทางเคมีของเซลล์แบตเตอรี่ใหม่ทั้งหมด โดยเปลี่ยนรูปทรงเป็นเซลล์ทรงกลมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง BMW Neue Klasse โดยเซลล์แบตเตอรี่ใหม่เหล่านี้จะเข้ามาแทนที่เซลล์แบตเตอรี่แบบปริซึมที่ BMW ใช้ในรถไฟฟ้าของพวกเขาในขณะนี้

BMW กล่าวว่าเซลล์แบตเตอรี่ใหม่ของพวกเขาจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 46 มิลลิเมตร และมีความสูงที่แตกต่างกันสองระดับขึ้นอยู่กับการใช้งาน และจะมีการนำสารชนิดใหม่มาใช้ในเซลล์แบตเตอรี่ใหม่นี้ด้วย ซึ่งเซลล์แบตใหม่นี้จะส่งผลให้ความหนาแน่นของพลังงานเชิงปริมาตรเพิ่มขึ้นมากกว่า 20%

รถไฟฟ้า BMW Neue Klasse ยังจะได้รับระบบชาร์จไฟฟ้า 800 โวลต์รุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จไฟกับสถานีชาร์จ DC แบบเร็ว โดย BMW เคลมว่าจะสามารถลดเวลาในการชาร์จไฟจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์ ลงได้มากถึงประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์

โดยในขณะนี้ BMW มีแผนในการเปิดโรงงานสำหรับผลิตแบตเตอรี่แบบใหม่นี้ในยุโรปและประเทศจีน โดยคาดว่าโรงงานทั้ง 2แห่งนี้จะมีกำลังการผลิตรวมต่อปีสูงสุด 20 GWh ต้องมารอดูกันต่อไปว่าค่ายใบพัดฟ้าขาวจะสร้างรถไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นถัดไปออกมาได้น่าสนใจมากแค่ไหน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ BMW คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Ford Mustang Mach-E Rally เอสยูวีไฟฟ้าเวอร์ชั่นแรลลี่ พร้อมขุมพลัง 480 แรงม้า

Nopkung

พาชม Audi RS7 Exclusive Edition รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเพียง 23 คันเท่านั้น !!

Nopkung

พิสูจน์ความเป็นหนึ่งเดียวของเมืองไทย กับศึกการแข่งขัน TOYOTA HILUX VIGO 10 เซียนประจัญบาน 2019 ในวันที่ 6-9 มิ.ย. 62 นี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy