fbpx

เผยโฉม KTM X-Bow GT-XR รถแข่งที่สามารถขับได้บนท้องถนน เคาะราคาที่ราวๆ 10 ล้านบาท

อย่างที่ทราบกันดีว่า KTM เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถซูเปอร์ไบค์และรถจักรยานยนต์วิบากสมรรถนะสูงจากประเทศออสเตรีย แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาได้ทำดีนั่นก็คือ รถแข่ง นั่นเอง ซึ่งพวกเขามีรถรุ่นชูโรงอย่าง KTM X-Bow รถแข่งเปิดประทุนน้ำหนักเบาแบบไร้ประตูที่สร้างชื่อให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

KTM X-BOW RR
KTM X-BOW RR

โดยในภายหลังได้มีการออกรุ่น GTX, GT4 และ GT2 ซึ่งเป็นรถสำหรับใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ แต่ล่าสุดพวกเขาได้เปิดตัว X-Bow GT-XR ซึ่งเป็นรถที่สามารถใช้งานบนถนนหลวงในชีวิตประจำวันได้

KTM X-Bow GT-XR
KTM X-Bow GT-XR

สำหรับ KTM X-Bow GT-XR ถูกสร้างขึ้นบนตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบโมโนค็อกและโครงเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงแต่มีน้ำหนักเบา ซึ่งการดีไซน์จะเห็นได้ว่ามีคลามคล้ายคลึงกับ KTM X-Bow GT2 เป็นอย่างมาก แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนในหลายจุดเพิ่มให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น โดยรถคันนี้มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,130 กิโลกรัมเท่านั้น


KTM X-Bow GT2
KTM X-Bow GT2


ประตูเข้าออกห้องโดยสารของรถคันนี้ต้องเรียกว่าแปลกแหวกแนวเป็นอย่างมาก เนื่องจากรถคันนี้แต่เดิมถูกสร้างให้เป็นรถแข่ง ทาง KTM จึงได้ออกแบบฝาครอบห้องโดยสารให้สามารถยกขึ้นและยกลงได้ (คล้ายกับกระจกของห้องนักบินขับไล่)

ขุมพลังที่ถูกติดตั้งใน X-Bow GT-XR นั้นทาง KTM เลือกใช้บริการเครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ 2.5 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จจาก Audi ซึ่งให้พละสูงสุด 500 แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 6350 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 581 นิวตัน-เมตรที่รอบเครื่องยนต์ 5550 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลังพร้อมระบบเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ารถคันนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ได้ภายใน 3.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบช่วงล่างทาง KTM เลือกใช้บริการจาก Sachs ซึ่งได้รับการปรับจูนมาเป็นพิเศษสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยตัวโช้คอัพสามารถปรับระดับสูงต่ำได้อย่างอิสระทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีระบบ Hydraulic Lifting เป็นออปชั่นเสริมที่สามารถปรับความสูงของช่วงล่างได้ถึง 9 เซนติเมตรจากในตัวรถ เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่เนื่องจากรถรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรถรุ่นหนึ่งที่มีความสูงจากพื้นถนนเตี้ยที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก

ระบบเบรกที่ถูกติดตั้งในรถคันนี้ เลือกใช้คาลิปเปอร์แบบโมโนบล็อก 8 ลูกสูบ พร้อมจานเบรกที่ทำจากเหล็ก ซึ่งผู้ที่สั่งซื้อรถรุ่นนี้สามารถเลือกจานเบรกคาร์บอนเซรามิกเป็นออปชั่นเสริมได้

ภายในห้องโดยสารต้องเรียกว่านี่คือรถที่เน้นสมรรถนะอย่างแท้จริง เพราะแทบจะไม่มีออปชั่นความหรูหราและความบันเทิงใส่เข้ามาในรถคันนี้เลย โดยจะเห็นได้ว่าทั้งแดชบอร์ดและแผงประตูนั้นทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด รวมถึงตัวเบาะแบบเรสซิ่งที่ทำจากหนัง Alcantara, พวงมาลัยที่ให้มานั้นจะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่สามารถถอดออกได้โดยมีมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลอยู่บนพวงมาลัย, แป้นคันเร่งและเบรกที่สามารถปรับระดับได้ เรียกได้ว่าได้อารมณ์ Track Car อย่างแท้จริง

สำหรับราคาค่าตัวของ X-Bow GT-XR นั้นอยู่ที่ 284,900 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 10 ล้านบาท และคาดว่ารถรุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 100 คันต่อปีเท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

คอนเฟิร์ม!! Volvo XC40 เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนมาแน่ปลายปีนี้

idiot

Honda Civic ขายดีขึ้นในสหรัฐฯ หลังคู่แข่งย้ายไปให้ความสนใจรถเอสยูวีกันหมด

idiot

CEO คนใหม่ของ McLaren บอกเป็นคนชอบรถ SUV พร้อมมองว่ารถกลุ่มนี้ “สำคัญมาก”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy