fbpx

ชายเจ้าของรถ Tesla รายหนึ่ง ตัดสินใจทดลองฝังชิปรีโมทลงในมือของตัวเอง

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณไม่ต้องพกกุญแจรถอีกต่อไป เพราะชายคนหนึ่งได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ ด้วยการฝั่งชิปขนาดเล็กลงไปผิวหนัง เพื่อให้เจ้าของรถสามารถปลดล๊อคเพื่อเข้าออกรถ Tesla ที่พวงเขาเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจเพื่อเข้ารถแต่อย่างใด

จากคลิปวีดีโอที่ถูกอัพโหลดขึ้นบน Twitter ของ Brandon Dalaly จะเห็นได้ว่าชายคนดังกล่าวได้ทำการฝั่งไมโครชิพ NFC ลงบนมือข้างซ้ายของเขา หลังจากนั้นเขาจึงได้นำมือข้างซ้ายไปแตะที่ขอบประตูรถ ซึ่งมันก็สามารถปลดล๊อครวมถึงล๊อครถได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อสตาร์ทรถได้อีกด้วย 

ในความเป็นจริง Tesla มีระบบที่ช่วยให้เจ้าของรถเข้าสู่ตัวรถได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการปลดล๊อครถผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือการ์ดขนาดเล็กที่เป็นเหมือนกุญแจซึ่งเจ้าของรถสามารถเก็บไว้ในกระเป๋าเงินของคุณได้ แต่ดูเหมือนว่าวิธีเหล่านี้จะยังไม่ถูกใจ Brandon Dalaly เจ้าของรถ Tesla คันหนึ่ง จึงได้ติดสินใจฝั่งไมโครชิพ NFC ลงในมือของเขาเพื่อใช้สำหรับปลดล๊อครถนั่นเอง

ชิปตัวนี้นอกจากจะสามารถใช้ปลดล๊อครถยนต์ Tesla ของเขาได้แล้ว มันยังสามารถใช้ทำธุรกรรมทางการเงินได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ใช้แทนบัตรเครดิต หรือจะใช้เพื่อจ่ายซื้อของต่างๆก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในมืออีกข้างของเขาก็ได้มีการฝังชิปไปแล้วเรียบร้อย โดยชิปตัวนั้นจะมีข้อมูลซึ่งทำให้ชายคนดังกล่าวสามารถปลดล๊อคประตูบ้านของเขาได้
นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : insideevs.com

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Tesla คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini Urus โฉมใหม่อาจมีรุ่นปลั๊กอินไฮบริดที่รีดกำลังได้สูงสุด 820 แรงม้า

Peng

5 แอพพลิเคชั่นที่ทำให้ชีวิตของผู้ใช้รถยุคดิจิทัลง่ายขึ้น

idiot

เผยโฉม Bugatti Chiron Profilee รุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลก ต้องประมูลเท่านั้นถึงได้เป็นเจ้าของ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy