fbpx

สาธารณรัฐเช็กกำลังไล่ล่านักขับรถแข่ง GP2 (Formula 2) หลังนำรถแข่งลาย Ferrari ออกมาซิ่งบนถนนหลวง

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยคลิปวีดีโอสุดระทึกบนโวเชียวมีเดีย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีคนไปพบเจอรถแข่ง GP2 ซึ่งตอนหลังเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Formula 2 กำลังขับขี่อยู่บนถนนสาธารณะในสาธารณรัฐเช็ก พร้อมกับรถ Hypercars และ Supercars อีกหลายคัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกบันทึกไว้โดยผู้ใช้รถคนหนึ่งซึ่งเขาได้ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ ในขณะที่เขากำลังเดินทางอยู่บนถนนหลวง D4 ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างสาธารณะรัฐเช็กกับประเทศเยอรมนี โดยเขาได้พบกับรถแข่ง GP2 สีแดงสดที่มีลายแข่งทีม Ferrari พร้อมกับนักขับที่สวมชุดแข่งเต็มยศ กำลังวิ่งอยู่อยู่บนถนนหลวง และในบางช่วงของคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่ารถคันนี้ได้ทำการเร่งอย่างเต็มแรง ซึ่งรถลักษณะนี้ไม่สามารถนำออกมาวิ่งบนท้องถนนได้ และมีความผิดทางกฎหมาย


จากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่านอกจากรถแข่ง GP2 แล้วยังมี BUGATTI CHIRON สุดยอดรถไฮเปอร์คาร์จากแดนน้ำหอมและ Lamborghini Aventador สีเหลืองที่ดูเหมือนว่ารถทั้ง 3 คันนี้จะขับมาด้วยกัน


สำหรับรถแข่งที่เห็นในคลิปวีดีโอคือ Dallara GP2/08 ซึ่งถูกใช้ลงแข่งขันในรุ่น GP2 ในช่วงปี 2008 โดยมันมาพร้อมกับขุมพลัง V8 4.0 ลิตรไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 620 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที และตัวรถมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 688 กิโลกรัม

Dallara GP2/08
Dallara GP2/08

โดยในขณะนี้ทางตำรวจยังไม่สามารถระบุตัวผู้ขับได้และกำลังตามหาตัวเผู้ขับขี่เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบสวนต่อไป เนื่องจากรถแข่งลักษณะนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ขับขี่บนถนนหลวง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / Youtube : dryvero

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

รู้หรือไม่ Supercars, Hypercars, Megacars ต่างกันอย่างไร ?

Nopkung

Gran Turismo 7 เปิดตัวบนเครื่องเกม Playstation 5 พร้อมภาพสุดสมจริง

Peng

Toyota Supra ใหม่จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรถ้าหากถูกพัฒนาร่วมกับ Ferrari, Tesla หรือ Mercedes-Benz?

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy