fbpx

บอกลาเครื่องยนต์ V8!! Dodge Charger และ Challenger รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าเท่านั้น

อย่างที่ทราบกันว่ากระแสรถไฟฟ้าในทั่วทุกมุมโลกนั้นกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บริษัทรถยนต์หลากหลายเจ้าเริ่มที่จะปลดประจำการเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ติดตั้งในรถยนต์หลากหลายรุ่นและแทนที่มันด้วยขุมพลังไฟฟ้า ซึ่งรวมถึง Dodge ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกันที่ขึ้นชื่อเรื่องกันผลิตเครื่องยนต์ V8 ที่ทรงพลัง

Dodge Charger & Challenger
Dodge Charger & Challenger

โดยล่าสุดพวกเขาได้ออกมาประกาศว่ารถซีดานรุ่นยอดนิยมอย่าง Charger และ Challenger เจนเนอเรชั่นถัดไปจะไร้เงาขุมพลัง V8 และที่แย่กว่านั้นนั่นก็คือ พวกมันจะมีให้เลือกเฉพาะขุมพลังไฟฟ้าเท่านั้น

โฆษกของ Dodge ได้ออกมายืนยันว่า Dodge Charger และ Challenger รุ่นต่อไปจะไม่เพียงแต่สูญเสียขุมพลัง Hemi V8 อันทรงพลังเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งหมดด้วย

จริงๆแล้วทาง Dodge ได้ออกมาประกาศในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังพัฒนา Mussle Car คันใหม่ที่ใช้ขุมพลังไฟฟ้า ซึ่งผู้คนต่างคิดกันว่าขุมพลังไฟฟ้าจะเป็นเพียงตัวเลือก และจะยังคงมีเครื่องยนต์ V8 และ V6 ให้เลือกเหมือนเช่นเดิม

สำหรับ Dodge Charger และ Challenger เจนเนอชั่นถัดไป จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2023 ที่จะถึงนี้ ซึ่งต้องมาดูกันต่อไปว่าสาวก V8 ที่หลงรักในรุ่นทั้ง 2 รุ่นนี้จะรับได้หรือไม่เมื่อเหลือเพียงเฉพาะขุมพลังไฟฟ้าให้เลือกเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว BMW 745Le xDrive M Sport และ 730Ld sDrive M Sport ใหม่ เริ่มต้น 6.139 ล้านบาท

Peng

Shelby Concept แนวคิดที่จะพา Mustang ทะยานไปสู่ 800 แรงม้า++

idiot

2020 Corvette Stingray ขายดีจนตอนนี้คนจองแทบเกลี้ยง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy