fbpx

เผยโฉม Triumph TE-1 บิ๊กไบค์ขุมพลังไฟฟ้า 175 แรงม้า วิ่งได้ไกลสุด 180 กิโลเมตร

Triumph ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่จากสหราชอาณาจักรได้ประกาศเผยโฉมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายในชื่อ Triumph TE-1

Triumph TE-1
Triumph TE-1

TE-1 เป็นโปรเจกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เริ่มขึ้นในปี 2019 โดยมันถูกสร้างขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง ไทรอัมพ์กับ Williams Advanced Engineering บริษัทผู้พัฒนารถแข่ง F1 ชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมากว่า 45 ปี และมหาวิทยาลัยวอร์ริก
Triumph TE-1
ตัวรถ TE-1 นั้นจะมาในรูปแบบ Sport Naked Bike การดีไซน์ของตัวรถดูละม้ายคล้ายคลึงกับ Triumph Street Triple เนกเก็ตไบค์ 3 สูบอันเลื่องชื่อ แต่ได้มาการปรับปรุงดีไซน์ให้เหมาะสมกับความเป็นรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

Triumph TE-1

ระบบช่วงล่างของ TE-1 จะได้เป็นของ Ohlins ที่สามารถปรับค่าต่างๆได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็น Compression Rebound และ Preload เพื่อให้ตัวรถมีการยึดเกาะถนนสูงสุด โดยรถคันนี้มีน้ำหนักตัวสุทธิอยู่ที่ 220 กิโลกรัม ซึ่งหากเปรียบเทียบกับ Triumph Street Triple 1200 ซึ่งมีกำลังแรงม้าใกล้เคียงกัน (180 แรงม้า) และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 198 กิโลกรัมนั้นจะรู้สึกว่าหนักพอสมควร แต่ต้องอย่าลืมว่าเจ้า TE-1 เป็นรถไฟฟ้าซึ่งน้ำหนักแบตเตอรี่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถคันนี้ต้องมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


รถคันนี้มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า(HP) สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 3.6 วินาที และ 0-160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ใน 6.2 วินาที พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาดเล็กประสิทธิภาพสูงซึ่งได้ Williams Advanced Engineering ช่วยพัฒนา ทำให้ตัวแบตเตอรี่มีขนาดเล็กและสามารถชาร์จไฟกลับจาก 0-80 เปอร์เซ็นต์ได้ภายในเวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้น

Triumph TE-1 นั้นยังคงอยู่ในระหว่างการทดสอบ และรถรุ่นนี้จะไม่ถูกนำมาออกขายแต่อย่างใด แต่มันจะเป็นแม่แบบให้กับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆของ Triumph ในอนาคต

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Triumph Motorcycles เปิดตัว “Street Twin” และ “Street Scrambler” โฉมใหม่ปี 2019 ในงาน Motor Expo 2018

idiot

เปิดตัว Honda CBR1000RR-R SP ลายพิเศษ Moto2 ThaiGP Limited Edition ผลิตเพียง 3 คันในโลก

Peng

ออสเตรเลียต้องสะเทือน เมื่อ SF90 Stradale ปรากฏตัว พร้อมราคากว่า 25 ล้าน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy