fbpx

สหภาพยุโรป (EU) บรรลุข้อตกลง ห้ามขายรถยนต์ที่ใช้เครื่องสันดาปหลังจากปี 2035

หลังจากที่มีข่าวคราวถึงการแบนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในของสหภาพยุโรปหรือ EU ออกมาอย่างหน้าหูตลอดช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าพวกเขาได้ข้อสรุปถึงข้อกำหนดดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

โดยในวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับนโยบายการแบนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ประเทศลักเซมเบิร์ก โดยได้มีรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมจาก 27 ประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปได้เข้าร่วมประชุมกันกว่า 16 ชั่วโมง ก่อนที่จะบรรลุข้อตกลงในการประชุมครั้งนี้ โดยข้อตกลงดังกล่าวระบุว่ากลุ่มประเทศที่อยู่ภายใต้สหภาพยุโรป จะต้องยกเลิกการขายรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในในปี 2035 ที่จะถึงหรืออีก 13 ปีข้างหน้า

การตัดสินใจลงนามเพื่อบรรลุข้อตกลงที่เกิดขึ้นนั้น จะส่งผลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคยุโรป เพราะต้องปรับตัวเป็นอย่างมากในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรืออาจมีการคิดค้นเชื้อเพลิงพลังงานทางเลือกใหม่เพื่อไม่ให้เกิดมลพิษในอากาศ รวมถึงรถยนต์ในกลุ่มสมรรถนะสูงหรือ Supercars นั้นหากยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในอยู่ก็จะไม่สามารถขายในยุโรปหลังจากปี 2035 เช่นเดียวกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Tesla Model 3 (2018) หลังผ่านการใช้งานไปแล้ว 160,000 กิโลเมตร แบตจะเสื่อมไปกี่เปอร์เซ็นต์ ?

Nopkung

หาอะไหล่ง่ายขึ้นเมื่อ Nissan เปิดให้ R33, R34 SKYLINE GT-R เข้าร่วมโครงการ NISMO Heritage Parts Program

idiot

เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน แห่งซาอุฯ ผุดโปรเจค The Line เมืองใหม่ที่ไร้รถยนต์และถนน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy