fbpx

Porsche Taycan กว่า 12,000 คันถูกเรียกคืน เพราะหน้าจอกลาง-กล้องมองรอบคัน อาจทำงานผิดปกติ

Porsche Taycan สุดยอดรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงจากเยอรมนี ได้ประกาศเรียกคืนรถยนต์ที่จำหน่ายไปแล้วกว่า 12,000 คันในประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากปัญหาด้านซอฟต์แวร์ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อจอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์

Porsche Taycan
Porsche Taycan

National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องรถยนต์ในประเทศสหรัญอเมริกาได้พบความผิดปกติในรถ Porsche Taycan ซึ่งหน้าจอกลางหลักและแผงควบคุมแบบสัมผัส อาจไม่เริ่มทำงานทันทีเมื่อเปิดสวิตช์กุญแจ ด้วยเหตุนี้ กล้องมองหลังรวมถึงกล้อง 360 องศารอบคันอาจไม่แสดงภาพ หรืออาจแสดงภาพที่ที่สมบูรณ์ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่

โดยทาง Porsche บริษัทผู้ผลิตได้เริ่มส่งข้อมูลของปัญหาที่พบเจอให้กับดีลเลอร์ในวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา และพวกเขาจะเริ่มส่งจดหมายถึงลูกค้าในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้นำรถ Porsche Taycan เข้ามาอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมถึงยังได้มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์ในส่วนอื่นๆเพื่อให้รถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Porsche ประกาศเรียกคืน Taycans เพื่อเข้ารับการแก้ไข โดยพวกเขาได้เคยเรียกคืนรถรุ่นนี้ซึ่งถูกผลิตขึ้นระหว่างวันที่ 2 ตุลาคม 2019 ถึง 18 พฤษภาคม 2021 เข้ามาแก้ไขปัญหาสายไฟที่มัดรวมอยู่บริเวณเบาะนั่งด้านหน้า ซึ่งอาจเสียหายจากการเคลื่อนไหวเบาะนั่งซ้ำๆ หรือการปรับตำแหน่งของเบาะผู้โดยสารนั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Porsche เพิ่มเติมคลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ทำลายทุกสถิติกับไฮเปอร์คาร์จากกรีซ 3,000 แรงม้า ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

idiot

โควิด-19 ทำพิษ! ยอดขายรถยนต์ในจีนลดฮวบถึง 92% ในช่วงเครึ่งแรกของเดือนกุมภาพันธ์

Peng

Volvo ฉลองครบรอบ 7 ปี อัดโปรหนัก “SECRET DEAL 2023” ดอกเบี้ย 0% นาน 7 ปี

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy