fbpx
Cover-Tesla-ส่วนลด

Tesla อาจได้ส่วนลดมากถึง 800,000 บาท หากนำเข้ารถจากจีนและอินโดนีเซีย !!

หลังจากที่ Tesla ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับแฟนๆ เนื่องจากพบข้อมูลการจดทะเบียนในประเทศไทย ล่าสุดกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า Tesla อาจได้รับ ส่วนลด จากเงื่อนไขทางภาษีสูงสุดถึง 800,000 บาท

การจดทะเบียนบริษัทของเทสล่าในประเทศไทยนั้น สร้างความฮือฮาให้กับสาวกรถไฟฟ้าชาวไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Tesla นั้นเน้นการขายรถด้วยตัวเองแบบ 100% (ไม่พึ่งดีลเลอร์นอก หรือตัวแทนจำหน่ายภายนอกบริษัท) โดยในประเทศไทยในปัจจุบันนั้นขายรถยนต์ Tesla ในรูปแบบของผู้นำเข้าอิสระ (Gray Market) ซึ่งอาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อศูนย์บริการของผู้ใช้รถยนต์ Tesla ในประเทศไทย

เมื่อเทสลาเข้ามาทำตลาดเอง พวกเขาสามารถนำรถยนต์เข้ามาจากประเทศจีน หรืออินโดนีเซีย (ที่เทสลาเพิ่งตัดสินใจตั้งโรงงานผลิตเร็วๆ นี้) ทั้ง 2 ประเทศมีข้อตกลง FTA เขตการค้าเสรีอาเซียน ซึ่งเป็นข้อตกลงที่จะทำให้เสียภาษีในอัตรา 0% ซึ่งหากเปรียบเทียบกับผู้นำเข้าอิสระ (Gray Market) ซึ่งนิยมนำเข้า Tesla จากอังกฤษหรือฮ่องกง (2 ประเทศนี้ใช้พวงมาลัยขวาเหมือนบ้านเรา) ต้องเสียภาษีอยู่ที่ราวๆ 80% ซึ่งหากยกตัวอย่าง Tesla Model Y ที่กำลังได้รับความนิยมนิยม ราคาที่ตัวแทนอิสระขายอยู่ที่ 3 ล้านกว่าบาท ก็น่าจะทำให้ Tesla จะได้รับ ส่วนลด มากถึง 7-8 แสนบาท

Tesla Model Y
Tesla Model Y

ส่วนค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น-จีน จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์เครื่องสันดาป (ICE) ซึ่งหากรถยนต์ไฟฟ้า Tesla มีราคาที่ต่ำลงมาใกล้กับรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์อื่นๆ จะส่งผลกระทบต่อ  อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน  เชื่อว่าโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ที่กำลังจะคลอด ที่เลือกเพิ่มอัตราภาษีกลุ่มรถสันดาปจะยิ่งทำให้ราคารถใช้เครื่องยนต์แพงขึ้น ในขณะที่แนวโน้มการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามีมากขึ้นเป็นลำดับ

ขณะนี้ กรมอยู่ระหว่างหารือร่วมกับค่ายรถยนต์ 3-4 ค่าย ที่สนใจเข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการใช้อีวี ซึ่งมีทั้งค่ายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ โดยคาดว่าจะเห็นการเซ็นสัญญาร่วมกันได้ในช่วงปลายเดือน มิ.ย. 2565 ซึ่งจะทำให้ประชาชนสนใจ และมีทางเลือกในการตัดสินใจซื้อรถอีวีได้มากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ มีค่ายรถยนต์ 5 รายเข้าร่วม ปัจจุบันมียอดจองรถยนต์แล้วมากกว่า 10,000 คัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : prachachat.net

รับชมข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจของ Tesla คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

M5 คันนี้ 1,000 แรงม้า มันมาเพื่อทุบ 911 Turbo S บนศึกแดร็กเรซ

idiot

Mazda6 จะถูกยุติการผลิตในญี่ปุ่นกลางเดือนเมษายน 2024

Peng

Lotus Eletre ไฮเปอร์เอสยูวีไฟฟ้า 100% เปิดราคาในไทยเริ่มต้น 5,890,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy