fbpx

CEO Mercedes Benz เผย A-Class อาจไม่ได้ไปต่อ !!

ในขณะนี้ Mercedes กำลังมีแผนที่จะปรับปรุงไลน์การผลิตใหม่ และดูเหมือนว่าโมเดลระดับเริ่มต้นอย่าง A-Class อาจไม่ได้ไปต่อหลังสิ้นสุดเจนเนอเรชั่นนี้

Mercedes A-Class Sedan
Mercedes A-Class Sedan

Mercedes A-Class Sedan

 

Ola Källenius CEO ของ Mecedes คนปัจจุบันได้ออกมาเปิดเผยว่า ในขณะนี้พวกเขากำลังถกเถียงกันถึงอนาคตของ A-Class ซีดานรุ่นเล็กของค่ายดาวสามแฉก โดยพวกเขาอาจจะแทนที่ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ โดย CEO ของ Mecedes ยังได้กล่าวอีกว่าพวกเขาเลือกที่จะมองไปยังเป้าหมายที่ใหญ่กว่า และเลือกที่จะผลิตรถที่มีมูลค่ามากกว่าการผลิตรถยนต์จำนวนมากๆ

Ola Källenius CEO ของ Mecedes
Ola Källenius CEO ของ Mecedes

โดยในช่วงที่ผ่านมา A-Class ถูกลดจำนวนการผลิตลงเนื่องจากพวกเขาต้องนำชิ้นส่วน เซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งกำลังประสบปัญหาขาดแคลนอย่างหนักในขณะนี้ ไปใช้สำหรับการผลิตรถยนต์รุ่นที่สูงกว่า เนื่องจากรถยนต์เหล่านี้สามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทได้มากกว่า และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาพวกเขายังได้ออกมาให้ข้อมูลในการเตรียมยกเลิกการขาย A-Class สำหรับตลาดอเมริกาหลังจากปี 2022

Mercedes A-Class Mercedes A-Class

Mercedes A-Class เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นของ Mercedes ที่ทำยอดขายได้ไม่ค่อยดีนัก โดยในปี 2018 ซึ่งถือได้ว่าเป็นปีที่รถรุ่นนี้เปิดตัวและทำยอดขายได้ดีที่สุด แต่กลับขายได้เพียง 17,641 เท่านั้น และในปี 2021 ที่ผ่านมาพวกเขาขาย A-Class ไปได้เพียง 8,108 คันเท่านั้น รวมถึง GLA ครอสโอเวอร์ที่ได้รับการพัฒนามาจาก A-Class สามารถทำยอดขายในปี 2021 ไปได้เพียง 6,822 คัน

Mercedes Benz GLA

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com / autocar.co.uk

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Mercedes คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ลือ! Nissan Z Nismo จะมาต้นปีหน้าพร้อมการอัพเกรดมากมาย และขุมพลัง 405 แรงม้า

Peng

Ferrari SF90 Stradale ม้าลำพองที่ทรงพลังที่สุด!! เปิดตัวครั้งแรกในไทย เคาะราคา 40.9 ล้านบาท

idiot

Civic Type R 2020 ลิมิเต็ด อิดิชั้น ปรับปรุงให้เบาขึ้น และรับปากว่าจะปั้นให้เป็นที่สุดบนแทร็ค

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy