fbpx

เจอกันแน่ปีหน้า!! Lotus Type 133 ซีดาน 4 ประตูสุดหรูรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Lotus

Lotus แบรนด์รถสปอร์ตจากประเทศอังกฤษที่เชี่ยวชาญการผลิตรถสมรรถนะสูงที่มีน้ำหนักเบา และขับสนุกในแบบฉบับของตัวเอง โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาพวกเขาได้ทำการเปิดตัว Eletre เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า 100% ซึ่งเน้นทำตลาดในประเทศจีน ล่าสุดพวกเขาได้เปิดเผยว่า พวกเขามีแผนเปิดตัวรถซีดาน 4 ประตู ในปี 2023 โดยในขณะนี้มันมีชื่อว่า Type 133 (ยังไม่ใช่ชื่อรุ่นที่ใช้ทำการตลาดจริง)

 

Lotus Eletre
Lotus Eletre เอสยูวีขุมพลัง EV ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2022

Lotus Eletre

Lotus Type 133 จะใช้ขุมพลังและพื้นฐานโครงสร้างที่พัฒนามาจาก Lotus Eletre โดยมันจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังแรงม้ามากกว่า 600 แรงม้า และสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายในเวลาเพียง 3 วินาทีเท่านั้น และคาดว่าจะสามารถวิ่งได้มากกว่า 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

 

Lotus Type 133 Render
ภาพ Render ของ Lotus Type 133 ว่าที่ซีดาน 4 ประตูรุ่นใหม่

 

 

สำหรับการดีไซน์ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมามากนัก แต่คาดว่าจะมีการหยิบยืมดีไซน์ของ Eletre มาใช้ในการออกแบบ แต่จะมีการปรับการดีไซน์ให้เน้นแอโรไดนามิกมากยิ่งขึ้น ซึ่งพวกเขามี Porsche Taycan เป็น Beachmark ในการพัฒนารถคันนี้อีกด้วย

 

Porsche Taycan
Porsche Taycan

คาดว่าในช่วงต้นปี 2023 เราจะได้เห็น Type 133 คันจริงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติม พวกเราจะรีบมาแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : autocar.co.uk

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Lotus คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

 

บทความที่น่าสนใจ

Bugatti Chiron Super Sport 300+ ยืนยันผลิตจริง 30 คัน คาดใช้สร้างสถิติรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลก

Peng

Toyota Fortuner GR Sport เปิดตัวแล้วที่อินโดฯ ลุคนี้สปอร์ตพร้อมไฝว้มาพร้อมระบบขับหลัง

idiot

Nissan Fairlady 480Z จากรถรุ่นเก่า สู่รถสปอร์ตรุ่นใหม่ในอนาคต

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy