fbpx
Hennessey Venom F5

Hennessey Venom F5 พุ่งไปแตะที่ความเร็ว 437 กม.ต่อชม. ในการทดสอบล่าสุด

Hennessey Venom F5 ไฮเปอร์คาร์สุดทรงพลังและว่าที่เจ้าของสถิติโลกคันใหม่ พุ่งทะยานไปแตะที่ความเร็งสูงสุด 437 กม.ต่อชม. ในระหว่างการทดสอบครั้งล่าสุดที่ Johnny Bohmer Proving Ground ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

Hennessey Performance ได้ทำการทดสอบ Venom F5 ในขั้นสุดท้ายช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และในเดือนกุมภาพันธ์พวกเขามุ่งหน้าไปยังรันเวย์ในฟลอริดาที่ NASA เคยลงจอดกระสวยอวกาศ

สำนักแต่งจากรัฐเท็กซัสอยู่ที่นั่นและใช้เวลาเพื่อปรับแต่งช่วงล่าง เบรก และแอโรไดนามิค ก่อนตัดสินใจทดสอบไฮเปอร์คาร์ตัวแรง จนสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 271.6 ไมล์ต่อชั่วโมง (437 กม.ต่อชม.)

Hennessey Performance ตั้งเป้าความเร็วสูงสุดสำหรับ Venom F5 อยู่ที่ 300+ ไมล์ต่อชั่วโมง โดยบอสใหญ่อย่าง John Hennessey กล่าวว่าสิ่งนี้ยังคงเป็นเป้าหมาย อย่างไรก็ตามบริษัทกำลังมุ่งเน้นไปที่การสร้างรถยนต์ของลูกค้าและคาดว่าจะสามารถส่งมอบ Venom F5 ได้มากถึง 12 คันภายในปีนี้

Hennessey Venom F5 ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 1,817 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,617 นิวตันเมตร พละกำลังทั้งหมดจะถูกส่งลงสู่ล้อหลังผ่านเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด ทำ 0-100 กม.ต่อชม.ได้น้อยกว่า 3 วินาที และต่อเนื่องไปถึง 200 กม.ต่อชม. ใน 4.7 วินาที

บทความที่น่าสนใจ

Rimac Nevera สร้างสถิติเป็นรถโปรดักชั่นที่วิ่ง 1/4 ไมล์เร็วสุดในโลกที่ 8.58 วินาที

Peng

พาชม Rolls-Royce Phantom 6×6 คันแรกของโลก โหดราวกับหลุดออกมาจากหนังดัง

Peng

Polestar และ Koenigsegg แย้มกำลังจะทำอะไรบางอย่างสุดน่าตื่นเต้นร่วมกัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy