fbpx
Subaru Outback

Subaru Outback คว้ารางวัลความปลอดภัย 5 ดาว พร้อมทุบสถิติคะแนนสูงสุดจาก Euro NCAP

Subaru Outback รุ่นจำหน่ายในทวีปยุโรป คว้าคะแนนความปลอดภัยรวมสูงที่สุดระดับ 5 ดาว 2 ปีซ้อน ในกลุ่มรถครอบครัวขนาดใหญ่ และยังได้คะแนนสูงสุดด้านระบบช่วยเหลือเพื่อเพิ่มความปลอดภัย (Safety Assist performance) และคะแนนความปลอดภัยต่อคนเดินถนนสูงสุด เมื่อเทียบกับรถทุกระดับในการประเมินความปลอดภัยของรถยนต์ประจำปี พ.ศ.2563-2564 จากองค์กรทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของยานยนต์ยูโร เอ็นแคป (European New Car Assessment Programme)

Subaru Outback ได้คะแนนในการประเมินสูงกว่าคะแนนมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ระบบการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่, ระบบการปกป้องผู้โดยสารเด็ก, ระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ถนน, และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยโดยรวม

ทั้งนี้เกณฑ์การประเมินล่าสุดของ Euro NCAP หากระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ไม่สามารถป้องกันหรือลดความรุนแรงของอุบัติเหตุได้ ยานพาหนะที่เข้ารับการประเมินจะไม่ได้รับรางวัลระดับ 5 ดาวอีกต่อไป แต่ด้วยเทคโนโลยีอายไซต์เจนเนอเรชันล่าสุดของซูบารุ (อายไซต์4.0) ซึ่งมีความสามารถในการป้องกันการชน ทำให้ Subaru Outbackได้รับคะแนนสูงสุดด้านระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เมื่อเทียบกับรถยนต์ทุกคัน และยังเป็นผลคะแนนสูงที่สุดในการทดสอบที่รถยนต์ Subaru เคยได้รับมา

นอกจากนี้ Subaru Outback ยังได้คะแนนสูงสุดในการทดสอบความปลอดภัยต่อคนเดินถนนเมื่อเทียบกับรถทุกระดับ 3 และยังมีผลการทดสอบระดับยอดเยี่ยมที่สุดเมื่อเทียบกับรถ Subaru ทุกรุ่น ในการประเมินครั้งล่าสุดของ Euro NCAP ได้ใช้การทดสอบรูปแบบใหม่เพื่อทดสอบระบบบังคับเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking – AEB) ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับทั้งคนเดินถนน (ขณะเลี้ยวรถบริเวณทางข้าม) และผู้ขี่จักรยาน (เมื่อรถตรวจจับผู้สัญจรบนถนนที่มีความเร็วสูงกว่าปกติและเมื่อพบสิ่งกีดขวาง)

ระบบเสริมความปลอดภัยใน Subaru Outback ยังประกอบด้วยระบบเบรกอัตโนมัติในขณะถอยหลัง (Reverse Automatic braking) ระบบตรวจจับยานพาหนะด้านหลัง (Subaru Rear Vehicle Detection) ระบบเตือนสถานะผู้โดยสารเบาะหลัง (Rear Seat Reminder) และกล้องเสริมการมองเห็นหลายทิศทาง ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างเพื่อช่วยลดจุดบอดขณะขับรถเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

บทความที่น่าสนใจ

Bentley Flying Spur Mulliner ที่เดบิวต์อย่างเฉิดฉาย ในฐานะซีดานที่หรูหราที่สุดของค่าย

idiot

ความแรงแบบในสนามแข่ง ต้องแลกด้วยค่าตัวกว่า 3 ล้าน ของ Lexus RC F Track Edition 2020

idiot

Rolls-Royce Spectre ยนตรรกรรมไฟฟ้าสุดหรูรุ่นแรก เปิดราคาในไทย 31.8 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy