fbpx

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio สปอร์ตซีดานเวอร์ชั่นแรงจาก Manhart ขุมพลัง 653 แรงม้า

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio ได้ชื่อว่าเป็นรถสปอร์ตซีดานที่ทรงพลังมากอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่านั่นจะยังเป็นที่น่าพอใจสำหรับ Manhart ล่าสุดสำนักแต่งจากเยอรมนีรายนี้ได้นำตัวแรงจากอิตาลีมาอัพเกรด พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า Manhart Giulia QV600

แม้ว่า Manhart Giulia QV600 อาจมีตัวเลขที่บ่งบอกว่าให้พละกำลัง 600 แรงม้า แต่จริงๆ แล้วมันมีมากกว่า และเพื่อให้ได้พละกำลังที่มากกว่า Manhart ได้ติดตั้งdownpipe ใหม่ พร้อม 200-cell sport cat และเครื่องยนต์ V6 ความจุ 2.9 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ได้รับการอัพเกรดแล้ว

การอัพเกรดเหล่านี้ส่งผลให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 653 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 790 นิวตันเมตร ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างมาจากรุ่นสแตนดาร์ดที่ให้กำลัง 503 แรงม้า และแรงบิด 600 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และขับเคลื่อนล้อหลังเช่นเดิม

Manhart ไม่ได้เข้าไปยุ่งกับเบรกมาตรฐานของรถ แต่ได้ปรับแต่งระบบช่วงล่างใหม่เพื่อให้รถสูงขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมาพร้อมล้อขนาด 20 นิ้วชุดใหม่ หุ้มด้วยยางขนาด 255/30 และ 295/25

ดีไซน์ภายนอกของ Manhart Giulia QV600 ได้รับการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรวมถึงแถบรถแข่งสีดำด้านพร้อมการเน้นเส้นสายสีเหลืองตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ด้านหน้าขอบล้อ ไปจนถึงดิฟฟิวเซอร์หลัง และตกแต่งด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน

Manhart Giulia QV600 จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น โดยแต่ละคันมีราคาอยู่ที่ 119,500 ยูโร หรือราว 4.5 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมการแข่ง Le Mans ในอดีต ต้องเริ่มออกสตาร์ทด้วยการวิ่งไปขึ้นรถ

Peng

พลิกโฉม Honda Civic Type R เสริมหล่อด้วยชุดแต่ง Spoon แบบครบครัน

idiot

พาชม Toyota Hilux Vigo ยัดขุมพลัง V12 จาก Century พร้อมโมแรง 563 แรงม้า

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy