fbpx
XPeng

XPeng เปิดตัวรถยนต์บินได้สุดล้ำสมัย ตั้งเป้าผลิตจริงในปี 2024

XPeng ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ใช้งาน XPeng 1024 Tech Day ของพวกเขาเปิดเผยแนวคิดใหม่ๆ ของบริษัท รวมถึงรถยนต์บินได้ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย วางแผนผลิตจริงในปี 2024 และทำให้เป็นรถยนต์ที่สามารถวิ่งบนนถนนได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

ปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้เผยข้อมูลที่ลงลึกมากนัก แต่กล่าวว่าโมเดลนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเองโดยบริษัทในเครือที่ชื่อ XPeng’x Urban Air Mobility หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ HT Aero ตัวรถมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่หลากหลาย รวมถึงการออกแบบที่มีน้ำหนักเบา และกลไกใบพัดโรเตอร์แบบพับเก็บได้ ซึ่งเมื่อเปิดโหมดการบินหลังจากรถจอด ประตูปีกนก 2 บานจะเปิดออกพร้อมกับมีใบพัดโรเตอร์ยืดออกมาเพื่อทำให้รถบินขึ้นและลงจอดได้ในแนวตั้ง

ดีไซน์ภายนอกดูเหมือนกับซุปเปอร์คาร์แห่งอนาคต เนื่องจากมีการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และมีการหุ้มล้อหลังบางส่วน ภายในมีเทคโนโลยีขั้นสูงพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์โปร่งใส และจอแสดงผลดิจิทัลที่รวมอยู่ในพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ใช้สำหรับควบคุมโหมดการบินโดยเฉพาะอีกด้วย

แม้ว่าโมเดลจะดูห่างไกลจากความเป็นจริง แต่ XPeng กล่าวว่าพวกเขามีการวางแผนจะผลิตจริงในปี 2024 พร้อมยังระบุว่าจะ “สามารถใช้งานถนนจริงได้” แสดงให้เห็นถึงใความตั้งใจที่จะทำให้เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างสมบูรณ์

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ไฮเปอร์คาร์คันใหม่จาก Porsche ที่จะเข้ามาเขย่าวงการไฮเปอร์คาร์ให้สนั่น

idiot

MINI John Cooper Works GP ใหม่ รถมินิที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์มาถึงไทยแล้ว ราคา 4.2 ล้านบาท

Peng

2024 Mazda CX-70 จะได้รับเครื่องยนต์แบบเดียวกับ CX-90 พร้อมเปิดตัวปีหน้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy