fbpx

ชมความแกร่งของ คาลิปเปอร์เบรกจาก Bugatti ที่ต้องแกร่งแค่ไหนจึงจะหยุด Chiron กำลังกว่า 1,500 แรงม้าได้

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาโฟล์คสวาเกนได้เปิดศูนย์ผลิตเครื่องมือใหม่ที่โรงงานผลิตหลักใน Wolfsburg เป็นที่ผลิต 3D Print ขั้นสูงที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับแรงม้า สำหรับการผลิตจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นพวกเขาได้ผลิตให้กับ Bugatti

ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์ชาวฝรั่งเศสกำลังแสดงขั้นตอนการทดสอบของคาลิปเปอร์เบรก 3D Print สำหรับไฮเปอร์คาร์ Chiron ซึ่งการทดลองนี้วิศวกรวางคาลิปเปอร์ ไว้กับแผ่นดิสก์และผ้าเบรกบนขาตั้ง ในการทดสอบใช้ ความเร็วสูงถึงประมาณ 249 ไมล์ต่อชั่วโมง (400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

หลังจากความเร็วได้ที่แล้ว วิศวกรได้ใช้เบรกหยุดล้อที่กำลังหมุนด้วยความเร็วสูงจนหยุดนิ่ง ซึ่งเป็นความท้าทายที่แท้จริงสำหรับคาลิปเปอร์ มันต้องแข็งแกร่งอย่างมากเพราะแรงเสียดสีทำให้มันมีอุณหภูมิเกือบ 1,832 องศาฟาเรนไฮต์ (1,000 องศาเซลเซียส) เหมือนไฟกำลังลุกไหม้

คาลิปเปอร์ที่คุณเห็นในวิดีโอที่แนบมานั้นใช้เวลาไม่น้อยกว่า 45 ชั่วโมงในการผลิต ซึ่งรวมถึงการใส่ผงไทเทเนียมลงไปและละลายสารด้วยเลเซอร์ 3D Print ชิ้นนี้ ใช้วัสดุ 2,313 ชั้น ทุกอย่างแทบเหมือนของจริง แต่น้ำหนักเบากว่าหลายเท่า

 

ที่มา  : Motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

ชายมะกันอวยสุดหลังขับ Tesla Model Y ผ่าน 50,000 ไมล์ แต่ขอติอย่างเดียว

Peng

Mustang Mach-E ที่ถูกสำนักแต่งจับไปเรนเดอร์ ให้เป็นรถสายซิ่งไปเสียแล้ว

idiot

ชมโชว์รูมรถในลอนดอน ที่เต็มไปด้วย Ferrari รุ่นหายากมากมาย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy