fbpx

Nissan Navara เตรียมยุติการขายและผลิตในยุโรปสิ้นปีนี้ คาดนำเข้าจากไทยแทน

Nissan ยืนยันว่าจะยุติการผลิต D23 Navara รุ่นปัจจุบันในยุโรป เนิ่องจากโรงงานใน Barcelona จะปิดตัวลงในสิ้นปีนี้ โดยทาง Nissan กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมล์ถึงสื่อมวลชนว่า “การผลิต Nissan Navara รุ่นปัจจุบันสำหรับตลาดยุโรปจะสิ้นสุดลงเมื่อโรงงานใน Barcelona ของเราปิดตัวในเดือนธันวาคม 2021”

ผู้ผลิตรถยนต์จะไม่มีการปรับเปลี่ยนรถกระบะด้วยรุ่นปรับโฉมล่าสุด ซึ่งจะทำให้การขาย Navara ในยุโรปสิ้นสุดลง ตามรายงานของ Automotive News ทาง Nissan กล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวเกิดจากการที่ตลาดรถกระบะหดตัว แม้ว่านักวิเคราะห์จะคาดการณ์ไว้เป็นไปในทางอื่นก็ตาม “สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงกลุ่มรถกระบะที่ลดลงในยุโรป และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคจำนวนมาก”

เห็นได้ชัดว่า Nissan มีตัวเลือกในการนำเข้า Navara จากโรงงานในไทย ซึ่งให้บริการรับส่งไปยังตลาดส่งออกต่างๆ รวมทั้งออสเตรเลียด้วย Navara วางจำหน่ายในยุโรปมาประมาณ 16 ปีแล้ว หลังจากเปิดตัวรุ่นที่สองในปี 2005

สำหรับรุ่น D23 ที่เปิดตัวในปี 2014 และได้รับการอัปเดตเป็นระยะตลอดหลายปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า Nissan จะพยายามวางตำแหน่งให้เป็นรถยนต์ที่เน้นไลฟ์สไตล์มากขึ้น แต่ยอดขายในยุโรปยังคงซบเซา ซึ่งนำไปสู่จุดจบในที่สุด แต่ Toyota และ Ford เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวในยุโรปที่มีการขยายรถกระบะในปริมาณมาก และความสัมพันธ์ระหว่าง Ford กับ Volkswagen อาจทำให้ Amarok กลับมาอีกครั้งในเร็วๆ นี้


 

Cr. Paultan

บทความที่น่าสนใจ

คงไม่ทัน Lamborghini Sian FKP 37 ขายหมดแล้ว ขณะที่รุ่น Spyder อยู่ในระหว่างพัฒนา

idiot

Toyota สรุปยอดขายรถยนต์ปี 61 พร้อมตั้งเป้าปีนี้ขอ 3.3 แสนคัน

idiot

Suzuki Jimny หวนกลับคืนสู่ตลาดอังกฤษอีกครั้ง ในฐานนะรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy