fbpx
Viritech Apricale

Viritech Apricale ไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮโดรเจนจากอังกฤษ สุดจัดด้วยพลังระดับ 1,100 แรงม้า

Viritech บริษัทวิศวกรรมจากอังกฤษได้แสดงตัวอย่างภาพของ Viritech Apricale ว่าที่ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮโดรเจน โดยตั้งเป้าจะพัฒนาให้ผลิตกำลังได้สูงสุด 1,100 แรงม้า

Apricale ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนของบริษัท และมีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นถึงข้อดีของรถยนต์ไฮโดรเจนที่มีต่อระบบส่งกำลังไฟฟ้า โดยทางบริษัทจะขายไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ในจำนวนจำกัด สนนราคาอยู่ที่ 1.5 ล้านปอนด์ หรือราว 65 ล้านบาท

เว็บไซต์ Autocar รายงานว่า รถรุ่นนี้จะมีการนำวัสดุ “กราฟีน” มาใช้เพื่อช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และจะมีถังเก็บไฮโดรเจนเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างของแชสซี ซึ่งนั่นจะช่วยทั้งลดทั้งน้ำหนักและต้นทุน

Viritech ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคทั้งหมดของ Apricale แต่มีการกล่าวว่าจะตั้งเป้าไว้ที่ 1,100 แรงม้า ซึ่งมากเกินพอที่จะช่วยให้รถมีสมรรถนะเหนือกว่าซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในส่วนใหญ่ในตลาด

Viritech ไม่ได้กล่าวว่า Apricale จะพร้อมสำหรับการผลิตจริงเมื่อใด แต่ตั้งใจที่จะนำเสนอเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้กับบริษัทต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล บรรทุกสินค้า เรือ หรือแม้แต่เครื่องบินด้วย

บทความที่น่าสนใจ

ปฏิเสธว่าจะทำขาย แต่ล่าสุด Sony Vision S ซีดานไฟฟ้า ถูกแอบถ่ายว่าพวกเขากำลังทดสอบอะไรบ้างอย่าง

idiot

Mercedes-Benz จัดแคมเปญบริการหลังการขาย “Season of Readiness” มอบสิทธิพิเศษถึง 4 ต่อ!

idiot

Tesla โดนสั่งปรับกว่า 137 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมีการเหยียดเชื้อชาติพนักงานของตัวเอง !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy