fbpx

ซูเปอร์คาร์คันใหม่จาก Ferrari จะมาพร้อมกับเครื่อง V6 โบคู่ไฮบริด 700 แรงม้า

รายละเอียดของซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางงรุ่นใหม่ที่พัฒนาโดย Ferrari เริ่มหลุดออกมาที่ละนิด มันมีชื่อรหัสว่า F171 ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้ได้รับการทดสอบหลายครั้งทั่วอิตาลีตลอดจนสแกนดิเนเวีย และจะเป็นรุ่นแรกของผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้ระบบส่งกำลังไฮบริด V6 ที่แฟน ๆ รอคอยมาเนิ่นนาน

ะบบส่งกำลังรุ่นนี้จะเป็น V6 ขนาด 3.0 ลิตรที่มีเทอร์โบชาร์จเจอร์สองตัวและชุดไฮบริดที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อขจัดความล่าช้าการเติมแรงบิดและเพิ่มความฮึกเหิมคาดว่ามอเตอร์ไฟฟ้าจะติดตั้งในแนวเดียวกับข้อเหวี่ยง เครื่องยนต์จะทำมุม 120 °เพื่อลดจุดศูนย์ถ่วง F171 จะเป็นคู่แข่งที่สมบูรณ์แบบของ McLaren Artura ไฮบริด

Michael Leiters ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Ferrari เปิดเผยกับนิตยสารรถยนต์ว่าบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ระบบไฮบริดเป็นส่วนใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งก็หมายความว่ารถของค่ายกว่า 60 เปอร์เซ็นต์จะขับเคลื่อนด้วยไฮบริดภายในปีหน้า

ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ F171 เท่านั้นที่จะนำเสนอเครื่องยนต์ V6 ไฮบริดใหม่ของค่าย เนื่องจาก Purosangue SUV ที่กำลังจะเปิดตัวพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบเดียวกันแม้ว่าจะมีการปรับแต่งที่แตกต่างกันก็ตาม

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai Staria Trend S และ Style S เพิ่มชุดแต่งรอบคัน เริ่มต้น 1,799,000 บาท

Peng

Burn Rubber ประกาศยกเลิกการเป็นผู้นำเข้า KTM ในไทยอย่างเป็นทางการ

Peng

จีนเตรียมเปิดตัว “รถไฟความเร็วสูง” ที่มี Top Speed มากถึง 600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy