fbpx
Nissan Frontier

All-New Nissan Frontier เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่หมด กับขุมพลัง 310 แรงม้า

All-New Nissan Frontier ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐฯ มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งดีไซน์ แชสซี รวมถึงห้องโดยสาร เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดรถกระบะขนาดกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Nissan กล่าวว่า Frontier รุ่นใหม่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Nissan Hardbody กระบะขนาดเล็กในตำนานที่มีชื่อเสียงในด้านการขับขี่แบบออฟโรด ซึ่งวางจำหน่ายในปี 1986 ถึง 1997

บริษัทอธิบายการดีไซน์ของกระบะรุ่นใหม่นี้ว่าเป็นแบบ ‘interlocking’ ซึ่งมีแต่ละส่วนเชื่อมต่อกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ ขนาบข้างด้วยไฟหน้าดับเบิ้ล LED DRL ซึ่งในภาพนี้คือรุ่น Pro-4X เห็นได้ชัดว่าแตกต่างจากฝาแฝดอย่าง Nissan Navara อย่างชัดเจน

ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ประตูท้ายมาพร้อมสปอยเลอร์หางเป็ด และประทับคำว่า “FRONTIER” ที่ด้านล่าง และมีล้ออัลลอยลายทูโทนช่วยให้ทุกอย่างดูลงตัว นอกจากนี้ยังได้ออกแบบแชสซีใหม่ ส่งผลให้ความยาวโดยรวมเพิ่มขึ้น 5 นิ้ว แต่ฐานล้อยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า

ภายในห้องโดยสารถูกปรับปรุงใหม่ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการใช้เบาะ Zero Gravity เพื่อให้คนขับไม่รู้สึกเมื่อยเมื่อต้องขับรถเป็นเวลานาน พร้อมกันนี้ยังได้ปรับแต่งแร็คพวงมาลัยใหม่ มีหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วใหม่ที่มาพร้อมกับ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงเรือนไมล์ขนาด 7 นิ้วแสดงข้อมูลทั้งหมดที่ผู้ขับขี่ต้องการ

ใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 381 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ

Frontier รุ่นใหม่ ยังเต็มไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยเวอร์ชั่นล่าสุดของ Nissan อาทิ ระบบ Safety Shield 360, ระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง, ระบบเตือนป้ายจราจร, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน เป็นต้น

สำหรับราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

All-New Hyundai Staria ว่าที่รถมินิแวนรุ่นใหม่ที่จะมาแทน H1

Peng

อุดมการณ์แน่วแน่ Lamborghini กล่าวว่ายังคงศรัทธาในเครื่องยนต์ V12 ไม่เปลี่ยน

idiot

MG ส่งมอบ MG ZS จำนวน 2 คัน ให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อใช้ในกิจกรรมของมหาวิทยาลัย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy