fbpx
Mercedes-Benz EQA

เผยแล้ว 2021 Mercedes-Benz EQA ซับคอมแพคครอสโอเวอร์ไฟฟ้าน้องเล็กในตระกูล EQ

Mercedes-Benz EQA ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ ในฐานะซับคอมแพคครอสโอเวอร์สมาชิกใหม่ของตระกูลรถยนต์ไฟฟ้า EQ วางแผนเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปภายในปีนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 38,540 ยูโร

ค่ายดาวสามแฉกเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าน้องเล็กสุดด้วยรุ่น EQA 250 ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Mercedes-Benz GLA มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 190 แรงม้า และแรงบิด 375 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้าและใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 66.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง

Mercedes ยังไม่สรุปรอบการทดสอบ WLTP ของ EQA 250 โดยระบุเพียงว่ามีระยะการขับขี่ประมาณ 426 กม. ต่อการชาร์จเต็มความจุ ขณะที่ระยะการขับขี่ของ NEDC ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะดีกว่า WLTP คาดว่าทำได้ 486 กม.

EQA 250 ถือเป็นใบเบิกทางสำหรับรถซับคอมแพคครอสโอรุ่นใหม่ โดยผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันกล่าวว่าจะมี EQA รุ่นอื่นๆ ออกตามมาทั้งตระกูล ซึ่งมีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ มีรุ่นเรือธงที่ให้กำลังมากกว่า 268 แรงม้า รวมถึงรุ่นพิเศษที่ให้ระยะทางขับเคลื่อนมากกว่า 500 กม.ด้วย

Mercedes กล่าวว่าเมื่อเสียบเข้ากับเครื่องชาร์จไฟแบบเร่งด่วน DC กำลังไฟสูงสุด 100 กิโลวัตต์ EQA สามารถชาร์จตั้งแต่ 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ได้ในเวลาประมาณ 30 นาทีเท่านั้น

ตามที่คาดไว้ EQA ยังคงใช้ตัวถังแบบเดียวกันกับ GLA แต่กระจังหน้าแบบเดิมได้หายไปและถูกแทนที่ด้วยกระจังหน้าสีดำแบบปิดทึบ มีไฟหน้าแบบ Full-LED ใหม่ และไฟท้าย LED แบบใหม่ที่ผสานเข้ากับแถบไฟ LED เช่นเดียวกับกันชนใหม่ และล้ออัลลอยด์ดีไซน์ใหม่

ภายในห้องโดยสารมีการจัดวางเลย์เอาท์ไม่ต่างจากรุ่น GLA และยังคงมาพร้อมจอแสดงผลคู่ขนาด 7 นิ้ว และขนาด 10.25 นิ้วเป็นอุปกรณ์เสริม ระบบสาระบันเทิงมีคุณสมบัติ “การนำทางด้วย Electric Intelligence” ซึ่งสามารถวางแผนเส้นทางที่เร็วที่สุดพร้อมจุดแวะชาร์จ และสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิก

นอกจากนี้ด้วย Mercedes me Charge ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงเครือข่ายจุดชาร์จไฟ AC และ DC ที่มีมากกว่า 450,000 จุดใน 31 ประเทศรวมได้อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

Audi เปิดตัว “RS 5 Coupé quattro” สปอร์ตคูเป้ตัวแรงจัดในราคาเข้าถึงได้เพียง 5.99 ล้านบาท

idiot

Mercedes-AMG GT 73 ตัวแรงรหัสใหม่ คาดพกกำลังระดับ 800+ แรงม้า

idiot

Koenigsegg เตรียมเปิดตัวไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่แทนที่ Agera RS

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy