fbpx
Mazda MX-30

Mazda MX-30 จะได้เครื่องยนต์โรตารี่ช่วยขยายระยะทางการขับเคลื่อนในปี 2022

Mazda MX-30 รถครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Mazda เปิดตัวในเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาด้วยยอดขายที่ไม่ดีนัก หนึ่งในสาเหตุหลักที่หลายคนไม่ชอบคือสามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุดเพียง 200 กม.เท่านั้น

ล่าสุด Mazda จะขอชดเชยสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตด้วยการส่งเครื่องยนต์โรตารี่ทำหน้าที่เป็นตัวขยายระยะทางให้ MX-30 วิ่งได้ไกลขึ้นกว่าเดิมออกทำตลาด ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่ามันจะมาในปี 2022

Mazda MX-30

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า MX-30 ประสบปัญหาตั้งแต่เปิดตัวหลังทำยอดขายได้เพียงครึ่งหนึ่งจากยอดที่ตั้งเป้าไว้ 1,000 คันต่อเดือน ปัญหาส่วนใหญ่ดูเหมือนจะมาจากระยะทางการขับขี่ของ MX-30 ที่สั้นเกินไป และประตูฟรีสไตล์ที่ยุ่งยาก ซึ่งเป็นปัญหาในการจอดรถที่แคบเช่น ศูนย์การค้า

รายงานยังระบุว่า Mazda หวังว่าจะใช้เครื่องยนต์โรตารีเพิ่มระยะทางเป็น 2 เท่าจาก 200 กม. เป็น 400 กม. ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงจะช่วยลดความวิตกกังวลของลูกค้า แต่พวกเขายังหวังที่จะใช้เครื่องยนต์โรตารี่เพื่อสร้างความแตกต่างจากผู้ผลิตรถ EV รายอื่นด้วย

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Fairlady 480Z จากรถรุ่นเก่า สู่รถสปอร์ตรุ่นใหม่ในอนาคต

idiot

New Subaru XV EyeSight เผยโฉมแล้วในงาน Motor Expo 2021

Peng

New Mitsubishi Mirage ซิตี้คาร์โฉมใหม่ดีไซน์ Dynamic Shield เคาะเริ่ม 474,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy