fbpx

ใครจะไปรู้ว่าเจ้าก้อนสี่เหลี่ยมนี้ ในอนาคตค่ายรถใช้เป็นอาวุธในการเชือดเฉือนกัน

อนาคตค่ายรถอาจไม่ได้ห้ำหั่นกันด้วยกำลังที่มหาศาล เพราะตอนนี้แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดกำลังเป็นที่ต้องการของค่ายรถ ฉะนั้นบริษัทเทคโนโลยีทั้งหลายจึงทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะเป็นเจ้าแรกในการผลิตแบตเตอรี่ให้ตรงตามความต้องการของค่ายรถ ซึ่งดูเหมือนว่า บริษัท เทคโนโลยีแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกากำลังทำสิ่งนั้นอยู่ พวกเขากำลังผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตตขนาด 20 แอมป์ต่อชั่วโมง (Ah) สำหรับการใช้งานในยานยนต์

แบตเตอรี่โซลิดสเตตจะเป็นก้าวใหม่ของวงการรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้ปลอดภัย ไปจนถึงทำให้มันน้ำหนักเบาลง ในขณะเดียวกันใช้เวลาในหารชาร์จน้อยลง เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนทั่วไปที่ใช้ในปัจจุบัน Solid Power ซึ่งเป็น บริษัท ในโคโลราโดที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก BMW และ Ford กล่าวว่ากำลังผลิตแบตเตอรี่โซลิดสเตตแบบหลายชั้นขนาด 20Ah สำหรับ EV ซึ่งทำงานเพื่อพัฒนากระบวนการผลิตขนาดใหญ่

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่พบใน EV ปัจจุบันนั้น มีลักษณธเป็นของกึ่งเหลวที่สามารถเกิดไฟลุกไหม้ได้เมื่อมีความร้อนสูงเกินไปหรือมีการเจาะทะลุทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องเพิ่มระบบระบายความร้อนและเกราะป้องกัน กลับกันแบตเตอรี่โซลิดสเตตใช้วัสดุแข็ง ให้พลังงานที่สูงขึ้นน้ำหนักน้อยลงและมีเวลาในการชาร์จที่เร็วขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหนือกว่า แบตเตอรี่ของ EV ในปัจจุบัน Solid Power คาดว่าจะปรับปรุงประสิทธิภาพของพลังงานบนแบตเตอรี่โซลิดสเตตให้ดีขึ้นอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี 2022

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

วิเคราะห์ ทำไมศูนย์บริการถึงให้ “ป้ายแดงปลอม” กับลูกค้าที่ซื้อรถใหม่ ?

Nopkung

7 อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องมีติดรถสำหรับการผจญภัยแบบออฟโรด

idiot

ล้วงความลับ 7 ข้อ ทำไม? “MAN” รถบรรทุกแบรนด์เยอรมัน ถึงเป็นขวัญใจวงการขนส่งทั่วโลก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy