fbpx
Tesla Roadster

Elon Musk เผยเคยเสนอขาย Tesla ให้กับ Apple ในราคาที่ต่ำกว่าปัจจุบันถึง 1 ใน 10 เท่า

Elon Musk เคยพยายามที่จะขาย Tesla ให้กับ Apple เมื่อในอดีต แต่กลับโดน Tim Cook ซีอีโอของ Apple ปฏิเสธและไม่สนใจแม้แต่จะพูดคุย

Musk เปิดเผยผ่านทางทวีตเตอร์ว่า เขาเคยติดต่อกับ Apple ในช่วง “เวลาที่มืดมนที่สุด” ของการพัฒนา Tesla Model 3 เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะขาย Tesla ให้กับ Apple แต่ทว่า Tim Cook กลับปฏิเสธที่จะเจรจา

โดยมูลค่าของ Tesla ที่ถูกเสนอขายให้กับ Apple ในขณะนั้นอยู่ที่ 60,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็น 1 ใน 10 ของมูลค่าในปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้มูลค่าของ Tesla มีมากกว่า 600,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เข้าไปแล้ว

ในปี 2017 บริษัท Tesla ได้เผาผลาญเงินจำนวนมากไปกับการเพิ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Model 3, Musk บอกกับพนักงานที่โรงงานฟรีมอนต์ในรัฐแคลิฟอร์เนียว่า ต้องเผชิญกับช่วงเวลา “นรกแห่งการผลิต” เป็นเวลา 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หลายสัปดาห์ต่อมาเขาทวีตภาพนอนบนหลังคาโรงงาน ในขณะที่เขาพยายามแก้ไขปัญหาคอขวด

สิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ Apple ตัดสินใจที่จะพัฒนารถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Apple ก็ได้ว่าจ้างอดีตผู้บริหาร Tesla จำนวนหนึ่งซึ่งเชี่ยวชาญด้านรถยนต์ไฟฟ้า การตกแต่งภายใน และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ นอกจากนี้ยังได้เข้าซื้อบริษัทที่เชี่ยวชาญในการพัฒนารถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Apple ก็มีแผนที่จะผลิตรถยนต์ด้วยตนเองอยู่แล้ว

บทความที่น่าสนใจ

Tesla Roadster เตรียมออกซิ่งสร้างสถิติเร็วสุดในสนาม Nurburgring ปีหน้า

Peng

เมอร์เซเดส-เบนซ์ แนะนำ 5 ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า สำหรับลูกค้าที่ใช้รถอีวีและและปลั๊กอินไฮบริด

admin bell

คนใช้ Ford ต้องรู้ Deep​ Sleep Mode หรือโหมดประหยัดพลังงาน ที่อาจทำให้คุณปวดหัว !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy