fbpx

Ford Focus ST สุดบ้าระห่ำยัดเครื่อง Mustang V8 แถมใช้ระบบขับหลัง

Ford Focus ST และ Fiesta ST นับตั้งแต่เลิกทำตลาดในสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดช่องว่าของไลน์อัพของ Ford ในขณะที่ Ford ก็ยังคงขาย Mustang ต่อไปเพื่อตอบสนองลูกค้าที่ชอบรถสมรรถนะสูง ซึ่งหากมองเรื่องราคา Focus ST และ Fiesta ST นั้นมีราคาถูกกว่า และขับสนุกพอ ๆ กัน

เป็นเช่นนั้นทำให้สำนักแต่งนำ Focus ST ขึ้นมาอัพเกรดเพื่อให้มันมีรูปแบบที่สปอร์ตและมีพลังมากยิ่งขึ้น JD Customs ได้เปลี่ยน Focus ST ให้เป็นรถที่แตกต่างไปจากเดิมมาก เมื่อเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมาคุณจะพบกับ เครื่องยนต์อินไลน์ 4 เทอร์โบ 2.0 ลิตร 252 แรงม้าที่ขับเคลื่อน Focus ST มาตรฐาน

แต่สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่ถูกใจ JD Customs เพราะเขาได้ทพการวางเครื่องใหม่ ที่เป็น V8 ของ Whipple supercharged จาก Ford Mustang ทั้งนี้ JD Customs ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขกำลังใด ๆ แต่ชุดอัดบรรจุอากาศ Stage 1 Gen5 ของ Whipple สร้างแรงม้าได้ 650 แรงม้าบนไดโน เมื่อพิจารณาว่ามันมีน้ำหนักน้อยกว่า Mustang มากประสิทธิภาพของ Focus ST ที่ปรับเปลี่ยนนี้น่าจะทำได้ดีกว่า

กำลังทั้งหมดนั้นไม่ได้ถูกส่งไปยังล้อหน้าเหมือนการเซ็ตอัพรถมาตรฐานเนื่องจาก JD Customs ได้เปลี่ยน Focus ST ให้กลายเป็นฮ็อตแฮทช์ขับเคลื่อนล้อหลัง มาพร้อมการตกแต่งแบบภายนอกสีดำและสีส้ม Focus ST ที่ได้รับการปรับแต่งมากมายจนทำให้ให้มันดุดันขึ้น

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

ชาววัย 56 หัวร้อนหนัก ควักปืนยิงคนเจ็บ 3 ราย เหตุเถียงกันเพราะ “Chevrolet หรือ Ford” ใครเจ๋งกว่ากัน?

Peng

น้ำท่วมแล้วไง Chevrolet Corvette C8 ขับลุยน้ำท่วมสูงถึงกระจกหน้า จะรอดหรือไม่ ?

Nopkung

พาชม Honda Civic Type R ที่มาในชุดแต่งสุดเท่จาก Mugen ในงาน Tokyo Auto Salon 2023

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy