fbpx

Tesla ฟ้องรัฐบาลสหรัฐฯ เหตุทรัมป์สาดสงครามการค้ากับจีน ทำภาษีอะไหล่นำเข้าจากจีนพุ่งพรวด

สืบเนื่องจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนที่กำลังประทุอยู่นั้น เป็นเหตุทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรวมทั้งชิ้นส่วนรถยนต์ ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น กระทบไปถึงผู้ผลิตรถยนต์หลายรายที่ต้องพึ่งพาการนำเข้าชิ้นส่วนจากจีนเพื่อผลิตรถยนต์

ล่าสุด CNBC รายงานว่า Tesla ฟ้องรัฐบาลสหรัฐฯ และ Robert Lighthizer ผู้แทนการค้าของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษีของรัฐบาล ซึ่งเกี่ยวข้องเต็ม ๆ กับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla เนื่องจาก Model 3 และ Model Y ต้องใช้ชิ้นส่วนที่นำเข้าจากจีน

ทางค่ายยื่นคดีที่ศาลการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ Tesla ต้องการให้ศาลประกาศอัตราภาษีการบริหารงานของทรัมป์สองชุดเป็นโมฆะและคืนภาษีให้กับ Tesla ที่จ่ายพร้อมดอกเบี้ย ทั้งนี้ Tesla ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวที่ที่ฟ้องรัฐบาล

เพราะก่อนหน้า Mercedes-Benz ก็ได้ยืนฟ้องต่อศาลไปแล้วในกรณีเดียวกัน ไปจนถึง Volvo ซึ่งปัจจุบันเป็นของ Geely ของจีนได้ยื่นฟ้องในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ “ที่เชื่อว่าหนทางในการเติบโตทางเศรษฐกิจคือการลดภาษีศุลกากรและทำให้การค้าระหว่างประเทศสอดคล้องกัน”

 

ที่มา : republicworld

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz EQE 350 ซีดานพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นใหม่ ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งไกลสุด 660 กม.

Peng

5 แอพพลิเคชั่นที่ทำให้ชีวิตของผู้ใช้รถยุคดิจิทัลง่ายขึ้น

idiot

MG 5 ได้รับ 0 ดาวจาการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของ ANCAP

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy