fbpx

D-Max 2021 ในออสซี่ใช้เครื่องดีเซล 3.0 ลิตร ผลิตในประเทศไทย

Isuzu Ute Australia ได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร 4JJ3-TCX ใหม่ เป็นระบบส่งกำลังหลักในออสเตรเลียในขณะที่ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดและตัวเลือกดีเซล จะเปิดตัวตามมาในอนาคตข้างหน้า

ย้อนกลับไปในปี 2017 ตลาดออสเตรเลียมีส่วนสำคัญต่อ Isuzu ที่ทำให้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร ถือกำเนิดขึ้น Isuzu ใช้ความพยายามและค่าใช้จ่ายทางวิศวกรรมจำนวนมหาศาลเพื่อสร้างตัวกรองอนุภาคดีเซลซึ่งมันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

กลับมาในปี 2020 เนื่องจากออสเตรเลียและไทย เป็นตลาด 2 แห่ง ที่ใหญ่ที่สุด สำหรับ Isuzu D-Max ซึ่งทั้ง 2 ตลาด จะได้รับเครื่องยนต์ 4JJ3-TCX ใหม่ ได้รับการออกแบบมาโดยใช้ส่วนประกอบใหม่เป็นส่วนใหญ่และปรับปรุงเครื่องยนต์นี้เพื่อให้เครื่องยนต์นี้อยู่ในระดับแนวหน้าของข้อเสนอในตลาดออสเตรเลีย

นอกจากนี้ยังเห็นได้ว่า Isuzu ได้ให้ความสนใจในระบบขับเคลื่อนไฮบริด สำหรับ Isuzu D-Max (และ MU-X ซึ่งใช้ระบบส่งกำลังเดียวกัน) ในอนาคต ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ute ค่ายอื่น ๆ อย่าง Mitsubishi, Nissan และ Toyota กำลังทยอยส่งตัวเลือกไฮบริดออกมาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

Pioneer เปิดตัวทีเด็ด!! ทีวีติดรถยนต์รุ่นเรือธง AVH-Z9250BT รุ่นใหม่ล่าสุด ทีมีขนาดหน้าจอถึง 7 นิ้ว

idiot

รถยนต์ของ Tesla เหมาท็อป 4 รถยนต์ไฟฟ้าที่มีผู้คนค้นหามากที่สุดในโลก

Peng

Hyundai KONA Electric บันทึกสถิติใหม่วิ่งได้ไกลถึง 1,026 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy