fbpx

Mazda RX-10 Vision ไฮเปอร์คาร์พลังไฮโดรเจน จัดจ้านด้วยกำลัง 1,030 แรงม้า

Mazda RX-Vision ได้เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2015 เกิดเป็นความหวังว่าผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นจะสร้างรถสปอร์ตโรตารี่ใหม่ในอนาคต เพื่อเข้ามาเป็นผู้สืบทอดของ RX-8 หลายคนคงอยากรู้ว่าหากรถคันนี้เกิดขึ้นจริงหน้าจะออกมาเป็นอย่าไร

การออกแบบล่าสุดนี้เป็นผลงานของ Maximilian Schneider ซึ่งเป็นผู้ออกแบบแนวคิด Mazda ไฮเปอร์คาร์คันนี้ ทีเรียกว่า Mazda RX-10 Vision Longtail ซึ่งคาดว่าจะเป็นไฮเปอร์คาร์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนซึ่งสามารถนำไปใช้บนถนนหรือ homologated เพื่อแข่งขันในคลาส Le Mans Hypercar ก็ยังได้

 

ที่ด้านหน้า RX-10 Vision Longtail ยังคงไว้ซึ่งกระจังหน้าที่โดดเด่นของ Mazda ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED ลดมีทรงเตี้ย มาพร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่ มีด้านท้ายเป็น Longtail ชวนให้นึกถึง Longtail McLaren F1 GTR

Schneider จินตนาการให้รถคันนี้ขับเคลื่อน โดยเครื่องยนต์โรตารีเทอร์โบชาร์จขนาด 2.3 ลิตร ที่ติดตั้งไว้ตรงกลางผลิต 780 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวจะถูกติดตั้งที่เพลาหน้าซึ่งมีกำลัง 125 แรงม้า ผลผลิตรวม 1,030 แรงม้า

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Porsche GTE Grand Tourer แนวคิดสุดล้ำ เอวคลอดทรงชัด มาพร้อมบั้นท้ายสุดเซ็กซี่

idiot

Romotow T8 รถพ่วงบ้านแห่งอนาคต หมุนได้คล้าย USB Flash Drive ราคากว่า 9.1 ล้านบาท

Peng

เหมือนอย่างกับแกะ แทบแยกไม่ออกว่าคันไหนคือ G-Class ราคาหลายล้าน กับ Jimny ราคาหลักแสน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy