fbpx

Porsche 911 รุ่นใหม่ เผชิญกับบททดสอบแสนทรหด ก่อนเปิดตัวจริงต้นปี 2019

ปอร์เช่ 911 ใหม่ (The new Porsche 911) กำลังจะได้รับการเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนในทวีปยุโรปในช่วงต้นปี 2019 ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันรถต้นแบบก็กำลังอยู่ในระหว่างทดสอบบนถนนทุกภูมิภาคทั่วโลก อันเป็นส่วนหนึ่งของบทพิสูจน์ความสมบูรณ์แบบด้วยการพิชิตโปรแกรมการทดสอบขั้นตอนสุดท้าย

รถจะต้องรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยแรงกดดันมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิที่มีความ แตกต่างกันถึง 85 องศาเซลเซียส แบบกะทันหัน การเร่งออกตัวอย่างรวดเร็วบนทางลาดต่างระดับเป็นระยะทางมากกว่า 4 กิโลเมตร การเดินทางในสภาพจราจรติดขัดของเมืองใหญ่ และการสร้างสถิติความเร็วใหม่ขึ้นในสนามแข่งหลายแห่ง หลังจากผ่านขั้นตอนทั้งหมดข้างต้น ส่วนประกอบทุกชิ้นของตัวรถจะต้องสามารถทำหน้าที่ได้ดีและสามารถไว้วางใจได้เต็มที่ เช่นเดียวกับชิ้นส่วนใหม่ที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน

โดยการทดสอบในขั้นตอนแรก มุ่งเน้นไปยังองค์ประกอบที่เป็นจุดเด่นของ Porsche มาโดยตลอด อาทิ ระบบช่วงล่างและระบบเครื่องยนต์ นอกจากนั้นยังเพิ่มเติมขั้นตอนทดสอบการทำงานและความทนทานของอุปกรณ์ใหม่ทุกชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร ครอบคลุม ถึงแผงหน้าปัทม์และหน้าจอแสดงข้อมูลทั้งหมด

สำหรับประเทศเขตร้อน เช่น หลายประเทศทางคาบสมุทรเปอร์เซียในตะวันออกกลาง หรือหุบเขา Death Valley ในประเทศสหรัฐอเมริกา ระบบปรับอากาศ ระบบการควบคุมอุณหภูมิ และประสิทธิภาพการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ จำเป็นต้องผ่านการทดสอบการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ชิ้นส่วนภายในห้อง โดยสารทุกตำแหน่งจะต้องไม่เกิดการขยายหรือโก่งตัวจนกระทั่งสัมผัสกันและก่อให้เกิดเสียงรบกวนเมื่อต้องเผชิญกับความร้อนสูง

หรืออีกหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจน ในประเทศฟินแลนด์ซึ่งมีอุณหภูมิ -35 องศาเซลเซียส วิธีการทดสอบจึงพุ่งเป้าไป ยังอุปกรณ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ในอุณหภูมิต่ำ ระบบทำความร้อน และระบบปรับอากาศ ระบบป้องกันการลื่นไถล สมรรถนะในการบังคับควบคุมรวมทั้งประสิทธิภาพของระบบเบรก ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าศักยภาพในการทำความเร็วและการขับขี่สไตล์สปอร์ต

สนาม Nuerburgring คือสนามที่กำหนดบรรทัดฐานสำคัญสำหรับโปรแกรมการพัฒนาและการทดสอบอันแสนทรหด ในสภาวะการทำงานที่ต้องรีดสมรรถนะสูงสุดจากขุมพลังเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบเบรก และช่วงล่าง จนทะลุขีดจำกัดเดิม คือเครื่องพิสูจน์ที่แท้จริงยิ่งกว่าเส้นทางหฤโหด

อีกหนึ่งบททดสอบเล็กๆ แต่มีความสำคัญอย่างยิ่ง คือการทดลองใช้งานจริงในรูปแบบของการขับขี่ บนถนนสาธารณะทั่วไป ทั้งภายในเขตเมืองและทางหลวงแผ่นดินระหว่างเมืองทั่วทั้งประเทศเยอรมนี การทดสอบดังกล่าวช่วยในการประเมินระยะทางที่รถวิ่งไปในแต่ละช่วงเวลา โดยสามารถอ้างอิงข้อมูลจากการปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และเป็นการสร้างความมั่นใจ ว่ารถสปอร์ตปอร์เช่ที่ถือกำเนิดขึ้นจากสายการผลิต ความมุ่งมั่นทุ่มเททั้งหมดเพื่อเป้าหมายเดียวคือการสืบสาน ขนบธรรมเนียมดั้งเดิมตามหลักปรัชญาการสร้างสรรค์ยนตรกรรมปอร์เช่ รับประกันได้ว่าเจเนอเรชั่นที่ 8 ของรถสปอร์ต ระดับตำนานคันนี้ คือ Porsche 911 ที่ยอดเยี่ยมที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยมีมา

บทความที่น่าสนใจ

Hennessey Venom F5 เตรียมสร้างสถิติความเร็วครั้งใหม่บนสายใหม่ในเท็กซัส

Peng

เปิดตัว Honda Civic Hatchback ใหม่ สปอร์ตขึ้นด้วยชุดแต่ง RS ราคา 1.229 ล้านบาท

Peng

ISUZU พร้อมร่วมมือภาครัฐ เผยรถบรรทุก ISUZU มากกว่า 400 รุ่นปรับใช้น้ำมัน B20 ได้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy