fbpx

โตโยต้าลงทุนกว่า 2.6 พันล้านเหรียญ เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในจีน

โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ในเทียนจินประเทศจีนพร้อมกับหุ้นส่วน FAW Group ซึ่งเป็นบริษัทท้องถิ่น รายงานโดยรอยเตอร์

เอกสารที่ออกโดยหน่วยงานท้องถิ่นของจีน – สิงคโปร์ Tianjin Eco-city ระบุว่า ผู้ผลิตรถยนต์สองรายจะร่วมลงทุนประมาณ 8.5 พันล้านหยวน (1.22 พันล้านดอลลาร์) โรงงานจะมีกำลังการผลิตปีละ 200,000 คันซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นรถยนต์พลังงานใหม่ ในประเทศจีนรถยนต์พลังงานใหม่จัดอยู่ในประเภทแบตเตอรี่เท่านั้น ไปจนถึงปลั๊กอินไฮบริด และ รถยนต์ fuel-cell

โตโยต้าไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการดังกล่าว กล่าวเพียงแค่ว่า จีนเป็นหนึ่งในตลาดโลกที่สำคัญที่สุดและกำลังพิจารณามาตรการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าประเทศสามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจท้องถิ่นที่กำลังเติบโต

ยอดขายรถยนต์ในจีนลดลง 8.2% เมื่อปีที่แล้ว แต่ยอดขายรถยนต์โตโยต้าและเล็กซัสพุ่งสูงขึ้น 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าโตโยต้าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ใหม่ที่พัฒนาร่วมกันโดยโตโยต้าและ BYD ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก ยังคงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

BMW มอบราคาสุดพิเศษจำนวนจำกัด ในตระกูล M และ i ที่งาน Motor Expo 2020 เท่านั้น!!

idiot

New Range Rover เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ เคาะเริ่ม 11,499,000 บาท

Peng

2022 Mercedes-Benz CLS เผยโฉมพร้อมสีใหม่และอัพเกรดหน้าตาให้ดูดีขึ้น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy