fbpx

Lotus Evija ราคา 80 ล้านบาท ถูกจองเต็มโควต้าปีนี้ ตั้งแต่โรงงานยังสร้างไม่เสร็จ

เปิดตัวมาได้สักพักแล้วสำหรับไฮเปอร์คาร์ ที่ร้อนแรงที่สุดใน พ.ศ. นี้อย่าง Lotus Evija ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าสมรรถนะที่มาพร้อมกับกำลังมหาศาล ด้วยประสิทธิภาพของมันทำให้เป็นที่จับตามอง เป็นผลให้รถล็อตแรกของปีนี้ถูกจำหน่ายไปหมดแล้วตั้งแต่โรงงานยังสร้างไม่เสร็จดี

โรงงานที่ว่าสร้างมาเพื่อผลิต Lotus Evija ตั้งอยู่ที่ Hethel, Norfolk ซึ่งทางค่ายจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นสำนักงานใหญ่ด้วย อย่างที่กล่าวไปข้างต้นโรงงานยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ในอีกไม่ช้า ขณะที่ทีมพัฒนากำลังง่วนอยู่กับการทดสอบประสิทธิภาพรถบนสนาม ซึ่งการทดสอบเป็นไปในทางบวกมากขึ้น

สำหรับ Lotus Evija มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ 70 กิโลวัตต์/ชั่วโมง เสริมฟังก์ชั่นระบบชาร์จเร็ว (Fast-Charging) 800 กิโลวัตต์ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยกันถึง 4 ตัว ให้กำลังรวม 1,972 แรงม้า ขึ้นแท่นรถทรงพลังที่สุดในโลก

มีความสามารถในการทำความเร็วที่ 62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม. / ชม.) ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที, 186 ไมล์ต่อชั่วโมง (300 กม. / ชม.) ใน 9 วินาที กำลังสูงสุดอยู่ที่ 200 ไมล์ต่อชั่วโมง (320 กม. / ชม.) ทั้งหมดจะถุกผลิตขึ้นแค่ 130 คันทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าล็อตแรกขายไปเกลี้ยงแผงแล้ว

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Ford จัดแคมเปญสุดเร้าใจ “ฟอร์ด แฟลช เซลล์” มอบส่วนลด 100,000 บาท สำหรับ 300 ท่านแรกเท่านั้น!!

idiot

Mazda ผงาดขึ้นครองอับดับหนึ่งตลาดรถครอสโอเวอร์ SUV ในเดือนมิถุนายนสูงเกือบ 1,200 คัน

idiot

แอบส่อง Subaru ส่ง WRX TI ลงทดสอบอย่างฮาร์ดคอ ที่เดาว่าน่าจะเป็น S209

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy