fbpx
Mazda BT-50 PRO สามารถเติมน้ำมันดีเซล B20 ได้

Mazda คอนเฟิร์มปิกอัพ BT-50 PRO เติมดีเซล B20 ได้

มาสด้า ประเทศไทย ออกมายืนยันรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO สามารถเติมน้ำมันดีเซล B20 ได้ โดยหวังให้ลูกค้ามาสด้าได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเกษตรกรไทยเติมน้ำมันดีเซล B20 ตามนโยบายภาครัฐ

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่ภาครัฐมีมาตรการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซล B20 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทย และลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เข้าขั้นวิกฤตในหลายพื้นที่ของประเทศ

โดยมีสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของรถยนต์ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนขานรับกับนโยบายนี้ ส่งผลให้ราคาผลปาล์มปรับเพิ่มสูงขึ้น แก้ไขปัญหาปริมาณน้ำมันปาล์มส่วนเกินได้สำเร็จ รวมถึงปัญหาฝุ่นละอองที่ลดระดับความรุนแรงลง

ประเทศไทยเป็นตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตัน อันดับหนึ่งของโลก หากผู้ใช้รถปิกอัพช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐ เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานเชื้อเพลิงในระยะยาวด้วยการลดปริมาณนำเข้าน้ำมันดิบจากต่างประเทศ ลดภาระที่เกิดจากความผันผวนของราคาน้ำมันโลก

จากเหตุผลข้างต้น มาสด้าในฐานะผู้จำหน่ายรถปิกอัพรุ่น BT-50 PRO ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล จึงออกประกาศแผนในการศึกษา พัฒนาในทันทีเพื่อดำเนินการอัพเกรดอุปกรณ์ในรถปิกอัพมาสด้าให้สามารถรองรับน้ำมันดีเซล B20

สำหรับลูกค้าที่จองซื้อรถปิกอัพ BT-50 PRO ที่เริ่มผลิตตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2563 สามารถเติมน้ำมันดีเซล B20 ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเครื่องยนต์ สมรรถนะของรถ และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Civic Hatchback 2022 จะเปลี่ยนไปมากขนาดไหน ชมได้จากภาพชุดนี้

idiot

ซีอีโอ Dodge เผย เสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์ของ Charger Daytona SRT ยังพัฒนาไม่เสร็จ !!

Nopkung

All New BMW 2-Series Active Tourer เปิดตัวพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ และห้องโดยสารใหม่

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy