fbpx
Aspark Owl

เปิดตัว Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าจากญี่ปุ่น ทำ 0-96 กม./ชม. เร็วสุดในโลกที่ 1.69 วิ!

หลังจากซุ่มพัฒนาต่อเนื่องมานานหลายปี ในที่สุด Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าจากญี่ปุ่นก็ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในงาน Dubai Motor Show 2019 มาพร้อมอัตราเร่งเร็วที่สุดในโลก ทำ 0-96 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 1.69 วินาที

Aspark ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นเปิดเผยว่า Owl สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 400 กม./ชม. และวิ่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 300 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 10.6 วินาที อีกทั้งยังมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ช่วยให้ตัวรถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุด 450 กม. นอกจากนี้บริษัทยังระบุว่า จะนำเสนอแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่าในอนาคตอันใกล้ด้วย

ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่นการผลิตจริงและเวอร์ชั่นต้นแบบที่นำเสนอในงาน Frankfurt Motor Show 2017 คือการปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ให้มีความสง่างามมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความดุดัน ขณะที่โครงสร้างนั้นเป็นเฟรมเหล็กท่อน้ำหนักเบา และตัวถังยังคงใช้วัสดุพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์อยู่

“มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่จะบรรลุเป้าหมายของ Owl” Masanori Yoshida ซีอีโอของแอสพาร์คกล่าว “แต่ด้วยความรู้ทางด้านวิศวกรรมยานยนต์กว่า 14 ปี และการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากผู้ร่วมงานจากญี่ปุ่นและอิตาลี ทำให้เอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างมาได้”

Owl มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งผลิตกำลังได้สูงสุด 2,012 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตันเมตร มีการหมุนของมอเตอร์เร็วที่สุดในโลกที่ 15,000 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าทรงพลังมากกว่ารถแข่ง Formula-E เกือบสามเท่าเลยทีเดียว

Aspark Owl จะถูกผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น สนนราคา 2.9 ล้านยูโร หรือประมาณ 96.8 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) พร้อมส่งมอบในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2020

บทความที่น่าสนใจ

C.P Group ผนึกกำลัง Foton Motor ตั้งเป้าผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ 3 อันดับแรกในไทย

idiot

เปิดตัว 2021 Toyota Sienna มินิแวนพลังไฮบริดเจนใหม่ เสริมระบบความปลอดภัยเต็มขั้น

Peng

FORD มอบ Ford Ranger ใหม่ ให้กับวิศวกรคนแกร่ง ผู้ชนะจากแคมเปญ “เก๋าพันธุ์แกร่ง”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy