fbpx
Bugatti

หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ Bugatti เชื่อทางตรงยาวในรัฐเนวาด้าจะทำให้ Chiron เร็วขึ้นอีก 25 กม./ชม.

Bugatti กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ก้าวข้ามผ่านความเร็ว 300 ไมล์ต่อชั่วโมง (482 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ได้สำเร็จเป็นรายแรก แต่ดูเหมือนว่าไฮเปอร์คาร์จากฝรั่งเศสจะเร็วได้มากกว่านั้นอีก หากถูกนำไปวิ่งบนพื้นที่ที่เหมาะสมอย่างทางตรงยาวในรัฐเนวาด้า

หลังจากประสบความสำเร็จกับสถิติความเร็ว 490 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปได้ไม่นาน ล่าสุด Bugatti ก็ได้ออกแถลงข่าวฉบับใหม่ ที่กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างพื้นที่ของศูนย์ทดสอบ Ehra-Lessien ที่ Chiron ใช้สร้างสถิติล่าสุด กับทางหลวงในรัฐเนวาด้าที่ Koenigsegg Agera RS ใช้สร้างสถิติโลกเมื่อเกือบสองปีที่แล้ว

โดยทาง Bugatti ระบุว่า ศูนย์ทดสอบ Ehra-Lessien ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐ Lower Saxony ประเทศเยอรมนี อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเพียง 50 เมตร ขณะที่ทางหลวงในรัฐเนวาด้าอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,036 เมตร

Bugatti ชี้ให้เห็นว่าพวกเขากำลังต่อสู้กับความหนาแน่นของอากาศที่สูงกว่า เนื่องจาก Ehra-Lessien ตั้งอยู่พื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเพียง 50 เมตร ขณะที่ทางหลวงในรัฐเนวาด้าอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมาก และยิ่งอยู่บนพื้นที่อยู่สูงมากเท่าไหร่ แรงต้านอากาศก็จะต่ำลง รวมถึงความหนาแน่นของอากาศก็จะลดลงด้วยเช่นกัน

ค่ายรถจากฝรั่งเศสได้ทำการนวณ และเชื่อว่าไฮเปอร์คาร์ของพวกเขาสามารถเร็วขึ้นได้อีก 25 กม./ชม. หากนำไปวิ่งที่เนวาด้า ซึ่งนั่นอาจทำให้ Chiron ทำความเร็วได้มากถึง 515 กม./ชม. มากกว่าไฮเปอร์คาร์จากสวีเดนที่เคยทำได้ 447 กม./ชม. เสียอีก

“จากการคำนวณของเราแสดงให้เห็นว่า เราจะเร็วอีกขึ้นประมาณ 25 กม./ชม. ที่เนวาด้า” Stefan Ellrott หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของ Bugatti กล่าว “แต่ทว่าความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้ เส้นทางตรงเชื่อมรัฐเนวาดานั้นยาวมาก นั่นอาจทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องใช้เวลานานกว่าจะไปถึงที่เกิดเหตุ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้พื้นถนนยังมีระดับต่างกัน บางทีอาจจะไม่ถูกต้องหากเราจะไปบันทึกสถิติที่นั่น”

บทความที่น่าสนใจ

Aviar R67 มัสเซิลคาร์พลังงานไฟฟ้าจากรัสเซีย พละกำลังระดับ 840 แรงม้า

Peng

Audi Urbansphere EV Concept มินิแวนแห่งอนาคต ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ

Nopkung

Mazda3 ใหม่ สวยจนครองใจผู้หญิงทั่วโลก ชนะรางวัล Women’s World Car 2019

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy