fbpx
Mazda เตรียมแนะนำรถพลังงานไฟฟ้าปีหน้า และรถปลั๊กอินไฮบริดในปี 2021-22

Mazda เตรียมแนะนำรถพลังงานไฟฟ้าปีหน้า และรถปลั๊กอินไฮบริดในปี 2021-22

Mazda ประกาศเตรียมเปิดตัวรถยนต์และเครื่องยนต์ใหม่ในไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกฎการควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เข้มงวดของสหภาพยุโรป

ในขณะระหว่างการพูดกับสื่อต่างประเทศ Akira Marumoto ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้า ยืนยันว่าบริษัทจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ในปีหน้า และตามด้วยรถปลั๊กอินไฮบริดอีกหลากหลายรุ่นในปี 2021 หรือ 2022

“ประการแรกเครื่องยนต์ Skyactiv-X ที่เราจะเปิดตัวในปีนี้ ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 96 กรัมต่อกม.เท่านั้น ประการที่สองรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเราจะเข้าสู่ตลาดในปีหน้า จากนั้นเราจะแนะนำรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในปี 2021 หรือ 2022 ซึ่งในท้ายที่สุดเราก็จะบรรลุเป้าหมาย “การปล่อยมลพิษ” แม้ว่าเราจะประสบปัญหาในปี 2020 ก็ตาม” Marumoto กล่าว

อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ Mazda กำลังเดินหน้าพัฒนาระบบ mild-hybrid เพื่อให้ทำงานกับเครื่องยนต์ Skyactiv-X ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้ในรถยนต์ Mazda6 และ CX-5 ให้มีระบบส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัวปุ๊บหมดปั๊บ Lamborghini Sián Roadster รถขุมพลังไฮบริดจากค่ายกระทิงดุ

idiot

เปิดตัว Aston Martin DBX707 ราชาแห่งเอสยูวีสุดหรูและแรงคันใหม่ พละกำลัง 707 แรงม้า

Peng

หรือจะเถียง เมื่อ BMW M เคลมว่าตนเป็นผู้ผลิตรถยนต์ Performance ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy