fbpx

ลือ Ferrari Hybrid จะใช้เครื่องยนต์ V8 แต่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว

ไม่กี่วันที่ผ่านมา แฟนๆ เจ้าม้าลำพอง คงได้เห็นซุปเปอร์คาร์ที่วากันว่าเป็นรูปแบบไฮบริดกันแล้ว ซึ่งนอกจะมีภาพรถพร้อมติดลายพรางทั่วคันออกมาแล้ว ยังมีข่าวลือน่าสนใจตามออกมาเป็นระลอก ว่า Ferrari Hybrid จะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ มีมอเตอร์ไฟฟ้ากว่า 3 ตัว

รถคันนี้จะเป็นซุปเปอร์คาร์ไฮบริด ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ซึ่งกล่าวว่า ว่า range-topping model จะสามารถทำกำลังได้ราวๆ 1,000 แรงม้า ซึ่งมาจาก เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 3.9 ลิตรที่พบใน F8 Tributo และอีกส่วนคือมอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยกันผลิตกำลัง

สำหรับระบบไฮบริดนั้น ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 3 ตัว ที่ติดตั้งด้านหน้า และอีก1ตัวติดตั้งภายในห้องเกียร์ ซึ่งเป็นการจัดเรียงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และมีแรงบิดแบบ vectoring

สำหรับสมรรถนะการขับเคลื่อนนั้น มีการคาดเดาไว้ว่า มันจะวิ่ง 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เพียงสองวินาที ทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะมีราคาราวๆ 668,750 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 21,000,000 บาท

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

คงดีถ้าจะได้ขับ Tesla ราคาแค่ 7 แสนกว่าบาท ที่มาในรูปแบบแฮทช์แบ็กไซส์เล็ก

idiot

เปิดตัว BMW M850i Night Sky สปอร์ตคูเป้แต่งพิเศษในธีมกาแล็คซี่

Peng

Audi ชู 3 ไฮไลท์เด่น ในงาน Motor Expo 2018 เปิดตัว “The new Audi A6 Avant” อย่างเป็นทางการ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy