fbpx

ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ทุ่มงบพันล้านเสริมแกร่งอุตสาหกรรม EV ไทย พร้อมเปิดตัว “IONIQ 5N” สร้างนิยามใหม่ของรถไฟฟ้าสมรรถนะสูง

กรุงเทพฯ 26 กันยายน 2567 – บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ก้าวสำคัญอีกขั้นในการสร้างอนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืน ด้วยการลงทุนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนการเติบโตของอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย โดยจัดตั้งบริษัทใหม่ ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อมุ่งเน้นการผลิตและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ

นายเจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย มุ่งมั่นสร้างสรรค์อนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืน ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมมากมาย เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นหลักในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และขับเคลื่อนความก้าวหน้า ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า มุ่งสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนมากขึ้น”

ภายใต้โครงการ EV3.5 บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเตอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นหัวใจสำคัญในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของฮุนได ซึ่งรวมถึงแบรนด์ IONIQ โดยเน้นการใช้วัตถุดิบในประเทศ การสร้างความร่วมมือกับซัพพลายเออร์ไทย การส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น และการสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานรถยนต์ไฟฟ้าของไทย

“IONIQ” คือสัญลักษณ์ของอนาคตแห่งการเดินทางที่ผสานเทคโนโลยีขั้นสูง ความยั่งยืน และประสิทธิภาพระดับพรีเมี่ยม อาทิ IONIQ 5 รถเอสยูวีไฟฟ้าที่ได้รับรางวัลระดับโลก มอบระยะการขับขี่ไกลสูงสุด 481 กม. และชาร์จไฟเร็วพิเศษ ขณะที่ IONIQ 6 รถซีดานไฟฟ้าที่ทันสมัยและเปี่ยมด้วยสไตล์ สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 545 กม. และเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7.4 วินาที

ล่าสุด ฮุนได เปิดตัว IONIQ 5N รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงสุด มอบกำลังขับเคลื่อนถึง 601 แรงม้า พร้อมโหมด N Grin Boost ที่จะเพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 641 แรงม้า เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.4 วินาที ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 3,790,000 บาท ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการความตื่นเต้น พละกำลัง และนวัตกรรมล้ำยุค

นอกจากนี้ ฮุนได ยังเปิดตัว E-Pit สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Ultra-fast charging ที่ IONIQ Lab ให้บริการลูกค้า IONIQ 5, IONIQ 6 และ IONIQ 5N ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปีนี้ พร้อมมอบแพ็กเกจระดับพรีเมียมสำหรับลูกค้า IONIQ ด้วยการรับประกันแบตเตอรีไฟฟ้านาน 8 ปี หรือ 160,000 กม. และรับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 5 ปี หรือ 150,000 กม.

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮุนไดมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไทย ด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่กระตุ้นเร้าแรงบันดาลใจ เสริมสร้างความเชื่อมั่น และร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น”

ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ IONIQ ได้ที่ IONIQ Lab (TDPK), H-Space วิภาวดี และ H-Studio ที่ The Emsphere หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก “Hyundai Thailand” และเว็บไซต์ https://hyundai.com/th

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ carvariety

บทความที่น่าสนใจ

Santa Cruz ปิคอัพคันใหม่ค่าย Hyundai จะผลิตในอเมริกา และขายจริงในปี 2021

idiot

Audi เปิดตัวกองทัพ RS อย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย พร้อมกันถึง 3 รุ่น เริ่มต้น 5.299 ล้านบาท

idiot

Nissan ดูแลรถให้คุณมั่นใจส่งท้ายปี กับโปรแกรมการบริการหลังการขาย “Nissan Always Cares”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy