fbpx

แบตเตอรี่ขยายระยะทางของรถกระบะ Tesla Cybertruck ราคาเกือบ 16,000 ดอลลาร์

ยิ่งระยะเวลาที่ Tesla Cybertruck วางจำหน่ายมากขึ้น กลับยิ่งทำให้รถกระบะสแตนเลสคันนี้เป็นเรื่องที่น่าสับสนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Tesla ปิดรับคำสั่งซื้อสำหรับรุ่นฐานราคาที่ 61,000 ดอลลาร์ ทำให้ราคาพื้นฐานของไลน์อัพเพิ่มขึ้นเป็น 99,990 ดอลลาร์สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ และเพิ่มอีก 20,000 ดอลลาร์ เพื่อได้รุ่นขับเคลื่อนสามมอเตอร์ ‘Cyberbeast’

ในทางตรงกันข้าม ประมาณการระยะทางกลับลดลง โดยรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อที่ได้รับการตั้งค่าไว้ที่ 350 ไมล์ต่อการชาร์จ ปัจจุบันโฆษณาว่าสามารถวิ่งได้ 318 ไมล์ ในขณะที่เจ้าของหลายรายรายงานว่าการขับขี่จริงให้ระยะทางในช่วง 200 ไมล์

เพื่อแก้ไขปัญหาระยะทางที่ลดลง และอาจจะเข้าใกล้ระยะทาง 500 ไมล์ที่โฆษณาไว้ในตอนแรก Tesla ได้เปิดตัวแบตเตอรี่เสริมที่จะติดตั้งในกระบะของรถกระบะ โดยรายงานจาก Electrek ระบุว่าวิศวกรหลักของรถกล่าวว่าแบตเตอรี่เสริมนี้จะต้องติดตั้งที่ศูนย์บริการของ Tesla เพื่อความปลอดภัยในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

ปัจจุบัน Tesla กำลังรับเงินมัดจำ 500 ดอลลาร์ที่ไม่สามารถคืนได้สำหรับแพ็คแบตเตอรี่นี้ โดยมีราคาประมาณ 16,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายนี้ยังคงเป็นเพียงการประมาณการเท่านั้น ซึ่งอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

นอกจากนี้ Tesla ยังไม่เปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ โดยบางรายละเอียดระบุว่าแพ็คแบตเตอรี่นี้จะให้ระยะทาง 470+ ไมล์ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ และ 450 ไมล์ในรุ่น Cyberbeast อย่างไรก็ตาม ระยะทางเหล่านี้เป็นการประมาณการเมื่อรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อมีระยะทาง 350 ไมล์ และ Cyberbeast มีระยะทาง 320 ไมล์ ดังนั้นจึงไม่แน่ใจว่าตัวเลขสุดท้ายจะเป็นเท่าใด

เมื่อพิจารณาจากประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ขับเคลื่อนของ Cybertruck แล้ว Inside EVs ได้ประมาณการว่าแบตเตอรี่ที่ติดตั้งในกระบะจะสามารถเพิ่มระยะทางได้ประมาณ 130 ไมล์ จากแบตเตอรี่ประมาณ 47 kWh อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่นี้จะใช้พื้นที่ในกระบะถึงหนึ่งในสามของพื้นที่ทั้งหมด และอาจมีน้ำหนักประมาณ 660 ปอนด์ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีใครอยากถอดออกมาเพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถอดและติดตั้งใหม่ และที่สำคัญคือไม่มีที่เก็บแบตเตอรี่ที่หนักกว่า 0.25 ตันเมื่อถอดออกจากรถ

แบตเตอรี่เสริมนี้จะเริ่มผลิตในช่วงต้นปีหน้า ดังนั้นผู้ที่สนใจจะต้องวางเงินมัดจำ 500 ดอลลาร์ เพื่อรอดูว่าแบตเตอรี่นี้จะมีราคาเท่าไหร่ และจะเพิ่มระยะทางได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งข้อมูลนี้จะทราบได้ในอีก 5-7 เดือนข้างหน้า ดังนั้นหากในที่สุด Tesla บอกว่าแบตเตอรี่นี้จะมีราคา 20,000 ดอลลาร์ และเพิ่มระยะทางได้เพียง 110 ไมล์ ผู้ใช้ก็จะต้องยอมรับว่าเงินมัดจำ 500 ดอลลาร์ของเขาเป็นเงินที่สูญเปล่า

 

สรุปได้ว่า การเพิ่มระยะทางของ Tesla Cybertruck ด้วยแบตเตอรี่เสริมนั้น เป็นเรื่องที่น่าตกใจและไม่คุ้มค่าสำหรับผู้ใช้งานรถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ ทั้งในด้านราคา น้ำหนัก และความไม่แน่นอนของข้อมูลสเปคที่ Tesla เปิดเผย

 

Cr.autoblog

บทความที่น่าสนใจ

Techrules ผู้ผลิตรถยนต์จากจีน แสดงตัวอย่างระบบ EV Turbines ผ่านซุปเปอร์คาร์สุดโหดคันนี้

idiot

แบรนด์จีน Seres เดินหน้าเข้าสู่ตลาดยุโรปโดยมุ่งเป้าหมายไปที่ Audi และ Tesla

admin bell

2021 BMW iX3 เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของ BMW ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งไกล 460 กม.

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy