fbpx

มาทำความรู้จักกับรถ Mini John Cooper Works E รุ่นใหม่ของเจ้า Mini

รถแฮทช์แบ็ก Mini รุ่นก่อนหน้าในรุ่น John Cooper Works เป็นรถที่ขับสนุกมาก ตอนนี้ด้วยรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ แบรนด์สัญชาติอังกฤษรายนี้ยืนยันว่าความรู้สึกเหมือนขับรถโกคาร์ตจะไม่หายไปไหน แม้แต่ในกรณีของรุ่นไฟฟ้าล้วนก็ตาม

มาทำความรู้จักกับ Mini John Cooper Works E รุ่นใหม่กันก่อน ถึงแม้ว่าจะอยู่ในรูปแบบต้นแบบก็ตาม นี่คือภาพอย่างเป็นทางการชุดแรกของแฮทช์แบ็ก EV 3 ประตูสุดสปอร์ตคันนี้ ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of Speed ​​ที่สหราชอาณาจักรในสัปดาห์หน้า แต่ก่อนหน้านี้ มี Mini JCW ออกมาแล้วโดยมีเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น

Mini Cooper EV รุ่นล่าสุดมีตราสัญลักษณ์ JCW ให้เลือกด้วยหากคุณต้องการจ่ายเงินเพิ่มจากรุ่นพื้นฐาน แต่ก็เป็นเพียงรุ่นตกแต่งเท่านั้น ลองนึกถึงรุ่น M Sport ของ BMW ดูสิ พวกมันไม่ใช่รถ M แท้ ๆ แต่มีตราสัญลักษณ์ M BMW ทำเงินได้และเจ้าของก็มีความสุข ดังนั้น Mini จึงเลือกเส้นทางเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Mini John Cooper Works E ใหม่เป็นรถรุ่นพิเศษ คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า โดย Mini 3 ประตูไฟฟ้ารุ่นท็อปอาจให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าซึ่งใช้แบตเตอรี่ขนาดประมาณ 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ข้อมูลจำเพาะเหล่านี้ยังไม่เป็นทางการ ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณ อย่างไรก็ตาม Mini Cooper SE รุ่นผลิตจริงมีกำลัง 214 แรงม้าและชุดแบตเตอรี่ขนาด 54.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งสามารถทำระยะทางได้ 249 ไมล์ตามมาตรฐาน WLTP เมื่อชาร์จเต็ม Mini น่าจะใช้แบตเตอรี่เดียวกันเพื่อจ่ายไฟให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังกว่าเล็กน้อยที่ด้านหน้า ขณะเดียวกันก็ปรับแต่งตัวถังเพื่อเติมพลังความรู้สึกเหมือนขับรถโกคาร์ตที่รถรุ่นต่าง ๆ ของแบรนด์นี้โดดเด่น

บริษัทไม่ได้พูดถึงสิ่งใหม่และสิ่งที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นใน John Cooper Works E ที่กำลังจะมาถึง แต่เราสังเกตเห็นกันชนหน้าแบบสปอร์ตกว่า สปอยเลอร์บนหลังคาที่สม่ำเสมอที่ด้านหลัง และดิฟฟิวเซอร์แบบบูรณาการที่กันชนหลัง ไม่มีรูปถ่ายภายใน แต่เราคาดว่าจะมีรูปลักษณ์ที่คล้ายคลึงกันมากกับรุ่น JCW ที่มีอยู่ใน Cooper SE รวมถึงหน้าจอข้อมูลความบันเทิงแบบวงกลม แผงหน้าปัดสุดเก๋ และพวงมาลัยและเบาะนั่งแบบ JCW

Mini กล่าวว่ารถต้นแบบที่จะนำมาแข่งขันขึ้นเนิน Goodwood นั้นถูกหุ้มด้วยผ้าลายพรางที่ออกแบบมาเพื่อฉลองครบรอบ 60 ปีของชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน Monte Carlo Rally เมื่อปี 1964 ซึ่ง Mini Cooper S เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก นอกจากนี้บริษัทยังกล่าวอีกว่า นอกจากรุ่นไฟฟ้าแล้ว รุ่น John Cooper Works รุ่นใหม่ยังจะมีเครื่องยนต์สันดาปภายในให้เลือกใช้ด้วย

 

Cr. insideevs

บทความที่น่าสนใจ

All-New Mazda 3 แรงเกินคาด 4 วัน ยอดจองพุ่งทะลุ 1,000 คัน

idiot

Subaru Forester STI Sport เปิดตัวในญี่ปุ่นด้วยลุคสปอร์ตขึ้น พร้อมช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่

idiot

Mazda เฟิร์มชัด MX-5 Miata รุ่นใหม่ มันจะกลายเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้าเต็มตัว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy