fbpx

Hyundai Ioniq 5 N ปี 2024 พลิกโฉมสิ่งที่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเป็นได้

Hyundai Ioniq 5 N เป็นอีกหนึ่งเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย ไม่ใช่เพียงแค่ SUV ไฟฟ้าที่เร็วเท่านั้น แต่ยังเป็นสะพานเชื่อมระหว่าง อดีตและอนาคต และอาจเป็นข้อเสนอด้านสมรรถนะที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดในขณะนี้ ไม่ว่าจะขับเคลื่อนด้วยอะไร

Hyundai Ioniq 5 N มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 84 kWh ให้กำลังสูงสุด 641 แรงม้า และแรงบิด 568 ปอนด์-ฟุต ด้วยเวลาเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง ใน 3 วินาที น้อยกว่า ราคาเพียง 67,475 เหรียญสหรัฐ รวมค่าขนส่ง ถือเป็นข้อเสนอที่คุ้มค่าสำหรับสมรรถนะระดับนี้

หนึ่งในจุดเด่นของ Ioniq 5 N คือ ระบบ N Active Sound+ ที่จำลองเสียงเครื่องยนต์สันดาปให้ได้ยินทั้งภายในและภายนอกรถ ซึ่งช่วยเสริมความรู้สึกความเร็วและความเป็นรถสมรรถนะสูง ระบบนี้ยังสามารถจำลองเสียงการเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ดับเบิลคลัทช์ 8 สปีด ที่มีความเร็วและความรู้สึกแบบเครื่องยนต์จริง

ในการขับขี่ปกติ Ioniq 5 N มีความเร็วและการเข้าโค้งที่น่าประทับใจสำหรับรถ SUV ขนาดใหญ่ ด้วยน้ำหนักกว่า 4,800 ปอนด์ แต่ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัวและตอบสนองได้ดี นอกจากนี้ ยังมีระบบปรับแต่งสมรรถนะมากมาย ที่มักพบเฉพาะในรถสมรรถนะสูงระดับแชมเปี้ยนเท่านั้น

แม้ว่า Ioniq 5 N จะมีสมรรถนะที่โดดเด่น แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการ เช่น ระยะทางการขับขี่ที่ลดลงเหลือเพียง 221 ไมล์ตามการประเมินของ EPA และความสิ้นเปลืองพลังงานที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ระบบการจำลองเครื่องยนต์และเกียร์อาจไม่เหมาะกับทุกคน แต่สามารถปิดใช้งานได้ตามความต้องการ

Hyundai Ioniq 5 N คือตัวอย่างที่ชัดเจนว่า การเปลี่ยนผ่านไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องสูญเสียความสนุกสนานและความรู้สึกในการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและการออกแบบที่ยอดเยี่ยม อิโอนิค 5 เอ็น พิสูจน์ให้เห็นว่าคุณสามารถมีความสนุกสนานจากเครื่องยนต์สันดาปในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าที่สะอาดและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่สมรรถนะสูง

 

 

 

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

2022 Honda Civic Si ประกาศราคาเริ่มต้น 9.1 แสนบาทในสหรัฐฯ ซดน้ำมันเฉลี่ย 13 กม.ต่อลิตร

idiot

Tesla ทดสอบรถยนต์ในสภาพอากาศร้อนจัดถึง 51 องศาเซลเซียส

Nopkung

เผยโฉม Mercedes X-Class Storm Edition กระบะหรูแต่งพิเศษเพื่อลูกค้าในอังกฤษ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy